hien ke

Thống nhất kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ cho nông dân gặp khó khăn do mất mùa điều trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Thứ năm - 22/06/2017 08:50 530

Thống nhất kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ cho nông dân gặp khó khăn do mất mùa điều trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Chiều 20/6, đoàn công tác của tỉnh do ông Phạm Văn Hoang, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc thống nhất kiến nghị UBND tỉnh hỗ trơ cho nông dân huyện Bù Đăng gặp khó khăn do mất mùa điều 2017. Ông Lê Thanh Hải, UV.BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cùng các cơ quan liên quan làm việc với đoàn.

Sở Nông nghiệp & PTNT nhận được báo cáo số 62/BC-NN&PTNT ngày 25/4/2017 của UBND huyện Bù Đăng, về việc báo cáo tình hình sâu, bệnh trên cây điều tại địa phương. Tính đến tháng 4/2017, theo đoàn khảo sát của huyện và báo cáo nhanh của UBND các xã, thị trấn thì năng suất điều năm nay của huyện Bù Đăng giảm khoảng 60%-70% so với trung bình những năm trước đây, nguyên nhân là do dịch, bệnh gây hại. Trước tình hình khó khăn của nông dân trồng điều, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo cần có biện pháp giúp nông dân ổn định cuộc sống, sản xuất.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Bù Đăng và Sở Nông nghiệp &PTNT cùng thống nhất giải pháp:  UBND huyện báo cáo cụ thể diện tích 18.110 ha điều tại địa phương bị thiệt hại nặng, để phục hồi sản xuất. Đối tượng hỗ trợ là người dân sản xuất điều bị thiệt hại nói chung. Đề nghị Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh đề xuất nguồn vốn, cơ chế hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ nông dân ổn định sản xuất. Sau khi UBND tỉnh có quyết định hỗ trợ, giao cho UBND huyện Bù Đăng thực hiện và báo cáo về UBND Tỉnh. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay7,754
  • Tháng hiện tại186,493
  • Tổng lượt truy cập18,933,211
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây