LỄ KHÁNH THÀNH ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON THÔN 8 XÃ BÌNH MINH.

Thứ hai - 12/06/2017 08:00
LỄ KHÁNH THÀNH ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON THÔN 8 XÃ BÌNH MINH.

Sáng nay ngày 8/6/2017, UBND xã Bình Minh và chùa Thanh Nguyên xã Bình Minh đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành phòng học điểm trường thôn 8 thuộc trường mầm non Bình Minh xã Bình Minh huyện Bù Đăng.

Được biết năm học 2016-2017 vừa qua, điểm trường mầm non thôn 8 xã Bình Minh nuôi dạy 17 em học sinh trong điều kiện phòng học hư hỏng, xuống cấp và không có nhà vệ sinh kiên cố. Thấu hiểu và cảm thông với khó khăn trên, sư cô Thích nữ Nhuận Hạnh, trụ trì chùa Thanh Nguyên xã Bình Minh đã vận động đoàn từ thiện “Quỹ tương trợ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ xây tặng trường một phòng học. Sau thời gian thi công đến nay công trình đã hoàn thành.  Phòng học được khánh thành có diện tích 40 mét vuông, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch bông với tổng kinh phí xây dựng là 115 triệu đồng. Ngoài ra chùa Thanh Nguyên còn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện và tặng 2 máy quạt cho trường với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Sau lễ cắt băng khánh thành Đoàn từ thiện “Quỹ tương trợ Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 100 phần quà cho các em học sinh trường mầm non xã Bình Minh mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng gồm bánh, kẹo, sữa đồ dùng học tập, 50 ngàn đồng tiền mặt và tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo của xã, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng gồm gạo, nhu yếu phẩm trong sinh hoạt hàng ngày và 100  ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị các phần quà là 50 triệu đồng. Hy vọng rằng với phòng học mới đưa vào sử dụng sẽ giúp cho cô trò tại điểm trường này sẽ yên tâm hơn trong việc nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước.

Anh Thắng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn