hien ke

Nông dân Bom Bo làm đường giao thông nông thôn.

Thứ bảy - 15/02/2014 08:50 1202

Nông dân Bom Bo làm đường giao thông nông thôn.

Xã Bom Bo, huyện Bù Đăng là một trong số những xã thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới giai đọan (2015 – 2020). Mặc dù còn nhiều khó khăn song người dân Bom Bo cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào bằng nhiều công trình thiết thực. Một trong số những công trình được nông dân hưởng ứng mạnh mẽ đó là xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Mới đây, hội nông dân xã Bom Bo đã tổ chức vận động nhân dân thôn 8 và thôn 10 phối hợp xây dựng tuyến đường cấp phối dài 7 km, với tổng kinh phí do nhân dân tự đóng góp lên tới trên 400 triệu đồng

Tuyến đường giao thông được xây dựng thành đường cấp phối có vai trò hết sức quan trọng đối với đời sống sản xuất của bà con thôn 8 và thôn 10 xã Bom Bo. Trước kia đây chỉ là con đường mòn, lối đi hẹp, xe cơ giới không thể vào để chuyên chở tiêu thụ hàng hóa nông sản. Mùa mưa, nhiều đoạn đường bị sói mòn, sạt lở tạo nhiều hố sâu nguy hiểm. Trên cơ sở bàn bạc dân chủ, nhân dân đã thống nhất làm mới đường cấp phối dài 7km, mặt đường rộng 5 mét. Cả 2 thôn có 120 hộ đóng góp với tinh thần cứ 1 ha đóng góp 400 ngàn đồng. Tổng kinh phí thu được trên 400 triệu đồng.
 
Ông Nguyễn Minh Trang, bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn 10 cho biết: nhân dân đã thành lập các tổ vận động đóng góp, hợp đồng thuê máy cơ giới, giám sát thi công. Tất cả đều công khai, dân chủ nên mọi việc hết sức thuận lợi. Để tuyến đường được rộng rãi, thông thoáng, 100% các hộ có rẫy sát đường đều nhất trí hiến đất, chặt cây. Nhân dân tự giác dọn dẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho xe múc, gạt, lu phẳng. Hàng ngày, tổ giám sát đều có mặt tại công trường để động viên, đồng thời nhắc nhở các nhà thầu thi công đúng quy cách, chất lượng. Không khí làm đường giao thông sôi nổi, bà con phấn khởi mong con đường sớm hoàn thành. Ông Triệu Văn Tài thôn 8 xã Bom Bo bày tỏ: bà con trong khu vực này vất vả đã nhiều năm rồi, giao thông cách trở. Nay có chủ trương làm đường, bà con mừng lắm nhà nào cũng đóng góp đầy đủ.
 
Ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch hội nông dân xã Bom Bo cho biết: sau khi có đề án xây dựng nông thôn mới, hội nông dân đã tuyên truyền và vận động nông dân phát huy nội lực tham gia đóng góp để làm những đoạn đường khó khăn nhất. Từ đó những năm qua, bà con trong xã đã tích cực đóng góp sức người, sức của đồng tinh hưởng ứng phong trào. Nhiều tuyến đường về các thôn 5, thôn 9, thôn 7 nay lại có thôn 8 và thôn 10 trước kia khó khăn, nhưng nay cũng đã được cải thiện. Những công trình, phần việc này nó mang lại chính lợi ích cho bà con nên bà con làm rất tích cực và hiệu quả.
Mặc dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết và dân chủ, bà con nhân dân đã tạo nên sức mạnh để thi công con đường dân sinh đáp ứng niềm mong mỏi nhiều năm qua. Được biết, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, bà con nhân dân xã Bom Bo đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tự chủ: kéo lưới điện quốc gia, xây dựng nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, kết nối internet. Kết quả ấy đã khẳng định công tác vận động quần chúng hiệu quả, toàn dân đoàn kết đồng lòng làm cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới sớm đạt các tiêu chí đề ra. Đây cũng là kết quả mà bà con nhân dân xã Bom Bo lập thành tích chào mừng kỷ niệm 39 năm giải phóng huyện Bù Đăng 14/12/1974 – 14/12/2013.
 
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay12,146
  • Tháng hiện tại98,220
  • Tổng lượt truy cập18,844,938
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây