hien ke

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng xếp hạng Nhất trong phong trào thi đua giữa các hội liên hiệp phụ nữ trong toàn tỉnh.

Thứ bảy - 15/02/2014 08:47 1129

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng xếp hạng Nhất trong phong trào thi đua giữa các hội liên hiệp phụ nữ trong toàn tỉnh.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do TW hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, ngay từ đầu năm Hội LHPN huyện Bù Đăng đã phát động các nội dung: "Mỗi cơ sở xây dựng một mái ấm tình thương, mỗi chi hội nuôi một con heo đất, mỗi cá nhân xây dựng một hũ gạo tiết kiệm", đồng thời phát động các phong trào tiết kiệm điện, nước, thu gom phế liệu giúp gia đình phụ nữ giảm nghèo bền vững.

Bằng những việc làm thiết thực gắn liền trong cuộc sống hàng ngày,cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã tích cực hưởng ứng, qua đó đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Cụ thể toàn huyện đã xây tặng được 10 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Mỗi căn huyện hội hỗ trợ 10 triệu đồng, kinh phí được vận động từ cán bộ, hội viên, các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức xã hội; vượt 6 căn so với chỉ tiêu tỉnh giao. Các cơ sở cũng đã giúp 8 gia đình xóa được nền nhà đất, thay thế bằng nền xi măng và nền gạch men. 16 cơ sở hội đồng loạt thực hiện phong trào tiết kiệm hũ gạo tình thương, thu được 13 tấn 6 tạ 50 kg, tặng 1.365 hộ nghèo; Nuôi heo đất được trên 37 triệu đồng, đặc biệt là các chi hội còn vận động được 168 triệu đồng mua sổ tiết kiệm tặng hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt 151 sổso với chỉ tiêu do hội phụ nữ tỉnh giao. Bên cạnh những kết quả nổi bật ấy, hội phụ nữ huyện còn chỉ đạo các cơ sở xây dựng được 10 tủ sách tại chi hội, cung cấp nhiều tài liệu, kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, các kiến thức về phát triển sản xuất, bảo vệ chăm sóc bà mẹ, trẻ em. Các cơ sở cũng đã xây dựng phong trào tiết kiệm điện, qua đó có 8.500 hộ gia đình tham gia với tinh thần, chỉ dùng điện khi cần thiết. Một số cơ sở hội như Đức Liễu, Thọ Sơn đã phối hợp cùng tổ an ninh vận động nhân dân thực hành tiết kiệm bằng cách tắt các thiết bị không cần thiết trong gia đình để lắp bóng điện đường nhằm đảm bảo an ninh trong xóm.
 
Với nhiều kết quả nổi bật, năm 2013, hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng đã được đánh giá xếp hạng Nhất trong phong trào thi đua yêu nước giữa các hội liên hiệp phụ nữ trong toàn tỉnh.
 
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay15,067
  • Tháng hiện tại101,141
  • Tổng lượt truy cập18,847,859
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây