hien ke

Gương người tốt việc tốt: Chị Phạm Thị Thơm – Cán bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Thứ sáu - 14/02/2014 16:38 1542

Gương người tốt việc tốt: Chị Phạm Thị Thơm – Cán bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Thực hiện các phong trào hành động cách mạng do hội phụ nữ huyện phát động, trong thời gian qua, tại các cơ sở hội đã xuất hiện nhiều phụ nữ vượt khó vươn lên vừa làm kinh tế giỏi, vừa có nhiều việc làm thiết thực giúp phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống. Chị Phạm Thị Thơm (1970), chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bình Thọ xã Nghĩa Bình là một trong những điển hình như thế.

Trước kia, gia đình chị Thơm cũng thuộc diện khó khăn, kinh tế gia đình chỉ có 1,5 ha điều, thu nhập hàng năm khoảng 30 triệu đồng. Năm 2008, chồng chị Thơm lại bị bệnh nặng rồi qua đời, để lại cho chị 3 con nhỏ, khó khăn chồng chất khó khăn. Với suy nghĩ không thể cam chịu đói nghèo, không để các con chịu khổ, chị Thơm đã quyết tâm phát triển kinh tế. Ban đầu, chị tích cực tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, nghiên cứu tài liệu thâm canh nhằm mục đích nâng cao thu nhập trên diện tích ít ỏi của gia đình. Chị đã mạnh dạn trồng xen cà phê trong điều. Với cách làm này, cà phê mau lớn nhờ điều che mát, cây điều cũng cho thu hoạch cao hơn nhờ phân bón chăm sóc cà phê. Chị Thơm tiếp tục mướn công lao động, thuê đất trồng 10 ha mỳ, mỗi năm nguồn thu được tăng lên, nhờ đó chị đã mua thêm được 2,5 ha đất trồng cao su và cà phê. Tranh thủ lợi thế nguồn điều thô dồi dào ở địa phương, chị Thơm tiếp tục chuyển sang kinh doanh thu mua nông sản. Chị mở cơ sở bóc tách, chế biến hạt điều, tạo việc làm cho 40 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 2 đến 4 triệu đồng/tháng. Chưa dừng lại ở đó, chị mua thêm một máy múc đất, thuê thợ vận hành, phối hợp làm ăn với các doanh nghiệp tại địa phương. Hiện nay thu nhập một năm từ các mô hình kinh tế của chị Thơm đã có trên 1 tỷ đồng.
 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Thơm còn tích cực tham gia sinh hoạt hội phụ nữ. Thôn Bình Thọ xã Nghĩa Bình chủ yếu là đồng bào dân tộc X’tiêng, trình độ nhận thức hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, chị Thơm đã chú trọng công tác đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát tiển kinh tế gia đình. Xây dựng mô hình nhiều chị khá giúp 1 chị khó, thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Nhờ vậy mà thời gian qua, đã có 20 chị khá giúp 5 chị khó với số tiền 25 triệu đồng; chị vận động chi hội xây dựng được 15 triệu tiền quỹ, đã xét cho 3 hội viên vay để làm ăn, buôn bán nhỏ, vận động các thành viên trong chi hội đóng góp 9 triệu đồng giúp 1 hội viên xây nhà tình thương, tặng 3 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho 3 phụ nữ nghèo. Với nhiều nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất và trong công tác phong trào, chị Thơm đã được các cấp hội phụ nữ tặng nhiều giấy khen. Vừa qua, nhân kỷ niệm 3 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chị Thơm đã vinh dự được hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước tuyên dương khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác giúp đỡ phụ nữ nghèo xây dựng gia đình, no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ”.
 
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay7,928
  • Tháng hiện tại94,002
  • Tổng lượt truy cập18,840,720
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây