hien ke

khu dân cư thôn Sơn Hòa xã Thọ Sơn tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Thứ sáu - 20/11/2015 08:27 1184

khu dân cư thôn Sơn Hòa xã Thọ Sơn  tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Cùng với các khu dân cư trong tỉnh trong huyện, vừa qua, thôn Sơn Hòa xã Thọ Sơn đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/1930 - 18/11/2015, đồng thời tổng kết 15 năm cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư giai đoạn 2000 - 2015. Đây là 1 trong hai khu dân cư của huyện được tỉnh chọn làm điểm. Tới dự buổi lễ có đại diện ban chỉ đạo cuộc vận động cấp tỉnh, ông Lương Hận, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Báo cáo của thôn Sơn Hòa cho biết: cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã góp phần to lớn vào việc thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, gắn kết cộng đồng, làm lành mạnh xã hội, hạn chế các tệ nạn và giảm thiêu tình trạng vi phạm pháp luật trong cộng đồng. thôn Sơn Hòa có 239 hộ, trên 1.200 nhân khẩu. đồng bào Xê Tiêng và Mơ Nông chiếm tỷ lệ 91%. do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên 15 năm qua, thôn Sơn Hòa không có tệ nạn xã hội, không có trường hợp phạm pháp hình sự. Nhân dân đã đoàn kết, tập trung xây dựng được nghĩa địa; hội trường xóm; hệ thống đèn đường, các tuyến đường thôn, đường vào rẫy điều với số tiền nhân dân đóng góp gần 2 tỷ 500 triệu đồng. Các chi hội đoàn thể trong thôn hoạt động hiệu quả, các nguồn quỹ và thuế đều được thôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu xã giao; 22 hộ được tặng nhà tinh thương, nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa. Trong 15 năm qua đã có 41 hộ thoát nghèo; tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm từ 90 đến 94%.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Hận phó chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả mà bà con trong thôn đã đạt được trong thời gian qua, Phó chủ tịch huyện đề nghị bà con thôn Sơn Hòa cần tiếp tục phát huy ý thức tự lực, tinh thần tự quản, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Tăng cường hơn nữa trong việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả thiết thực, gắn với thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội đại đoàn kết, bà con trong thôn đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; tổ chức thi đấu bóng chuyền và thi nấu ăn. Nhân dịp này, UBND xã Thọ Sơn cũng đã khen thưởng 9 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; công nhận 1.400 gia đình văn hóa trong toàn xã; 2 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn cũng đã được tặng quà của tỉnh. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay521
  • Tháng hiện tại15,928
  • Tổng lượt truy cập19,227,553
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây