hien ke

Huyện Bù Đăng hân hoan ngày khai trường

Thứ tư - 07/09/2011 14:56 4483

Huyện Bù Đăng hân hoan ngày khai trường

Hoà cùng khí thế sôi nổi của hàng triệu học sinh ở các bậc, ngành học trong cả nước nói chung và trong huyện nói riêng.

             Hôm nay các Trường trên địa bàn huyện bước vào khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Nhìn lại chặng đường của năm học 2010-2011, sự nghiệp giáo dục huyện Bù Đăng tiếp tục gặt hái được những thành quả rất đáng khích lệ. Quy mô cũng như chất lượng giáo dục mạng lưới giáo dục ngày càng được nâng cao và có nhiều tiến bộ. Việc giáo dục đạo đức, pháp luật, lý tưởng và ý chí để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho học sinh trong các nhà trường được chú trọng hơn.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhưng Ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi; học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện tăng so với năm học trước; tỷ lệ học sinh yếu kém giảm dần. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ, yêu nghề, nhiệt tình, tích cực ứng dụng và đổi mới phương pháp giảng dạy (phần lớn các thầy cô giáo đều ứng dụng tin học vào bài giảng làm cho tiết học thêm phần sôi động, lôi cuốn học sinh).

 

 

        Ngoài ra, với sự hoạt động tích cực của các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, đã chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Năm học 2011 - 2012 là năm học có ý nghĩa đặc biệt, đây là năm học có chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ VI và là năm toàn Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà tiếp tục triển khai cuộc vận động "Hai không" với bốn nội dung: Nói "không" với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục, nói "không" với vi phạm đạo đức nhà giáo và hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp, vận dụng phù hợp với mỗi ngành học; năm học tiếp tục thực hiện chỉ thị số 06-CT/T.Ư của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", từ đó, đặt ra yêu cầu phải phát triển sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo theo hướng chuẩn hóa hiện đại hóa và xã hội hóa. Yêu cầu đó đặt ra không ít thách thức, đòi hỏi Ngành Giáo dục và đào tạo của huyện phải tập trung nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, tạo đà cho những bước đột phá mới của nền Giáo dục - Đào tạo huyện nhà, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ VI nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay4,386
  • Tháng hiện tại15,788
  • Tổng lượt truy cập18,762,506
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây