hien ke

Hội đồng nhân dân xã Thọ Sơn tổ chức kỳ họp thứ II.

Thứ hai - 08/08/2011 09:57 1893

Hội đồng nhân dân xã Thọ Sơn tổ chức kỳ họp thứ II.

Cùng với các cơ sở trong huyện, ngày 3/8, HĐND xã Thọ Sơn khóa V, đã tổ chức kỳ họp lần thứ 2, nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, đồng thời quyết định các nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2011. Ông Nguyễn Anh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.
          Báo cáo của Hội đồng nhân dân xã cho biết: 6 tháng đầu năm nay, công tác trọng tâm của HĐND và cả hệ thống chính trị đều tập trung cho công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Thọ sơn là một trong số những đơn vị được đánh giá đứng đầu huyện với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Tổ chức thành công kỳ họp thứ Nhất, bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND đạt kết quả tốt. đối với lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội: tổng thu ngân sách của xã trên 1,8 tỷ đồng, đạt 59% nghị quyết. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm trên 200 ha, đạt 63% nghị quyết HĐND; đàn gia súc tiếp tục phát triển với trên 2.000 con, đạt 84% nghị quyết; nuôi trồng thủy sản tiếp tục phát triển mở rộng. Các chính sách đối với người có công được thực hiện kịp thời, quốc phòng – an ninh được giữ vững, tình hình chính trị cơ bản ôn định.

Kỳ họp HĐND xã Thọ Sơn đã thông qua 3 nghị quyết về các lĩnh vực như: quy chế hoạt động của HĐND xã khóa 5; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2010; nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội; quốc phòng -  an ninh 6 tháng cuối năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, ông Nguyễn Anh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả của Thọ Sơn đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là công tác lãnh đạo điều hành của UBND xã. Nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội đạt cao. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý: đối với các đại biểu HĐND xã, khi tiếp xúc cử tri cần thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; xã cần làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở; giải quyết khiếu nai tố cáo; tiếp tục thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ khi tiếp xúc với dân. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống lạm phát. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Thọ Sơn là một trong 6 xã được thực hiện chương trình giai đoạn 2, do vậy từ nay đến cuối năm, xã phải làm xong chương trình quy hoạch tổng thể để thực hiện. Đặc biệt xã cần làm tốt công tác kiểm soát và hạn chế tình trạng bán điều non, vay nặng lãi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại kỳ họp lần này, các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và bầu cử đại biểu HĐND, đã được các cấp tặng bằng khen và giấy khen.

Hình ảnh tại kỳ họp

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay14,565
  • Tháng hiện tại204,630
  • Tổng lượt truy cập18,680,692
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây