hien ke

Bù Đăng: Sẵn sàng cho Đại hội TDTT huyện lần thứ VIII.

Thứ hai - 27/06/2022 07:41 1108

Bù Đăng: Sẵn sàng cho Đại hội TDTT huyện lần thứ VIII.

Đại hội TDTT huyện Bù đăng lần thứ VIII sẽ khai mạc sáng ngày 27/6 và diễn ra xuyên suốt trong 03 ngày 27,28,29/06/2022. Để Đại hội diễn ra thành công, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút người dân đến tham dự, cổ vũ, huyện Bù đăng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, khánh tiết, lực lượng tham gia và phương án đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng cho kỳ Đại hội thành công ấn tượng.

Về xã Nghĩa Trung những ngày này, chúng tôi chứng kiến không khí nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, phấn khởi của nhân dân khi tham gia tập luyện, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện. Ông Võ Trọng Tần – cán bộ văn hóa xã nghĩa Trung  cho biết: Trong những năm qua, phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn xã được nhân dân quan tâm, đồng tình hưởng ứng, tự giác tham gia luyện tập rèn luyện sức khỏe.  Trên địa bàn xã hiện có cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao quần chúng tương đối đầy đủ với 04 sân cỏ bóng đá mini 05 người, 10 sân bóng chuyền tập trung tại  nhà văn hóa, khu dân cư có sân thể thao, 01 phòng tập gym và 01 câu lạc bộ Cầu lông. Việc  được  quan tâm đầu tư các hạng mục, công trình TDTT đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên của đông đảo tầng lớp nhân dân là nền tảng để xã Nghĩa Trung đạt thành tích cao tại những môn thi diễn ra trước Đại hội.
Ông Võ Trọng Tần – Cán bộ văn hóa xã Nghĩa Trung nói: Cho đến nay Nghĩa Trung là xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới. Trong những năm qua với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, đời sống văn hóa xã hội của nhân dân xã Nghĩa Trung ngày càng được nâng lên. Việc đầu tư các hạng mục công trình Thể dục thể thao được quan tâm, đáp ứng nhu cầu tập luyện Thể dục thể thao  thường xuyên đông đảo quần chúng nhân dân. Về với đại hội lần này Nghĩa Trung tham gia 7/10 môn. Hiện nay các vận động viên đã sẵn sàng với tinh thần rất cao  để tham gia Đại hội TDTT huyện Bù Đăng.

Hiện phong trào TDTT của xã Thống Nhất phát triển rộng khắp, với đa dạng các môn đi bộ, đạp xe, cầu lông, đá cầu, đá bóng thanh thiếu niên, gym... Vừa qua xã Thống Nhất được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, các khu du dân cư tham gia tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, huy động đông đảo quần chúng nhân dân vận động viên tham gia các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội. Từ thành công Đại hội TDTT cấp xã là điều kiện thuận lợi cho Thống Nhất tuyển chọn lực lượng, vận động viên tham gia Đại hội TDTT huyện.
Tham gia Đại hội TDTT huyện Bù Đăng lần thứ VIII, xã thống Nhất đã đăng ký 8/10 môn thi đấu và quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao tại Đại hội tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền việc thường xuyên luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ông Vũ Phú Quang – Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết: Về điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho phong trào TDTT, đặc biệt là phát triển mô hình xã hội hóa TDTT phát triển lớn mạnh trên địa bàn xã. Hiện nay trên địa bàn xã có 02 sân bóng đá nhân tạo, 01 phòng tập gym. Bênh cạnh đó xã Thống Nhất chú trọng phát triển các câu lạc bộ như: Cầu lông, cờ tướng, sân bóng chuyền bóng đá tại 12 Nhà văn hóa tại 12 thôn. Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp huyện, chúng tôi đã chọn ra các nhân tố thành lập đội tuyển để tham gia đủ về  mọi mặt, chất lượng cũng như thể lực. Đến với Đại hội chúng tôi đặt ra mục tiêu sẽ đạt thành tích cao nhất ở các môn tham gia thi đấu để góp phần cho sự thành công chung của Đại hội .
Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện Bù Đăng  lần thứ VIII sẽ có 18 đoàn tham gia diễu hành và tổ chức 05 môn thi đấu còn lại: Bóng chuyền nữ, bóng đá nam 05 người, kéo co, điền kinh, việt dã, đẩy gậy, kéo co.
Ông Vũ Đức Hoàng – Trưởng Phòng Văn hóa TT huyện Bù Đăng cho biết: Cho tới giờ phút này phải nói rằng công tác chuẩn bị cho Đại hội cơ bản hoàn tất. Đại hội TDTT lần này được xác định là ngày hội văn hóa tinh thần thể thao góp phần thiết thực chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước và các phong trào thi thi yêu nước trên địa bàn huyện. Với phương châm: Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tinh thần thể thao phải, đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ hy vọng rằng đại hội TDTT huyện Bù đăng lần thứ 8 năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp.
-Trước đó, để chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện lần VIII, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức tiến hành Đại hội TDTT cơ sở. Nhìn chung các Đại hội đã diễn ra sôi nổi với các môn thi đấu hiện đại và môn truyền thống như: Cờ tướng, quần vợt, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền nam… được tổ chức sôi nổi, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, phấn khởi.
Nhằm tạo không khí trang trọng, tiết kiệm, an toàn không kém phần vui tươi, thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ, thúc đẩy phong trào "Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại", Phòng Văn hóa -Thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung lễ khai mạc, sắp xếp lịch thi đấu cho từng bộ môn, phân công ban trọng tài, tuyển chọn những vận động viên cho nghi thức rước đuốc; tham mưu UBND huyện triển khai sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ luyện tập, thi đấu, khai mạc Đại hội; mua sắm một số trang thiết bị, dụng cụ luyện tập và thi đấu phục vụ Đại hội; trang trí khánh tiết, dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực diễn ra lễ khai mạc...
Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn thành từ khâu tuyên truyền, cơ sở vật chất, tổ chức thi đấu, an ninh trật tự… được triển khai theo đúng kế hoạch, sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn của huyện. Thế mạnh của huyện Bù Đăng qua các kỳ Đại hội cấp huyện, cấp tỉnh, vận động viên huyện thường đạt kết quả cao ở các môn Bóng đá, võ thuật, điền kinh. Phát huy thế mạnh địa phương, cùng với phong trào thể thao quần chúng huyện phát triển sâu rộng đã tạo thế và lực kỳ vọng Đại hội TDTT huyện Bù Đăng lần thứ VIII sẽ thành công rực rỡ.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay3,342
  • Tháng hiện tại182,524
  • Tổng lượt truy cập18,453,114
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây