hien ke

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Nhộn nhịp phiên giao dịch cuối năm với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Thứ tư - 07/02/2024 09:04 280

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Nhộn nhịp phiên giao dịch cuối năm với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Trong những ngày này, không khí làm việc tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng trở nên khẩn trương, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bởi đây là những phiên giao dịch tài chính cuối cùng của năm cũ, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kịp thời giải ngân nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách đầu tư sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm ngay sau Tết.
Từ sáng sớm, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng thuộc diện được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội đã tập trung rất đông tại điểm giao dịch xã Minh Hưng để làm thủ tục trả nợ gốc, lãi, vay vốn đầu tư sản xuất. Mặc dù những ngày cuối năm giao dịch tài chính tăng mạnh, nhưng do có sự chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị nên các giao dịch đều diễn ra thông suốt, không xảy ra tình trạng quá tải.
Trong phiên giao dịch, Ông Nguyễn Hữu Mong cư trú thôn 1, xã Minh Hưng đã được giải ngân 50 triệu đồng theo chương trình vay vốn giải quyết việc làm để đầu tư chăn nuôi lươn trong năm mới 2024.
Ông Nguyễn Hữu Mong chia sẻ: "Được nhận tiền tôi rất phấn khởi, cảm ơn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và chính quyền địa phương đã hỗ trợ, với số tiền này, tôi sẽ cố gắng để phát triển kinh tế gia đình."
Ông Hạp Tiến Khoa, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng cho biết: "Những ngày giáp Tết, chúng tôi đã đẩy nhanh tiến độ giải ngân đặc biệt, bố trí nguồn nhân lực, làm việc cả thứ 7 và chủ nhật để tranh thủ làm sao giải ngân nguồn vốn cho bà con trước Tết. Có những ngày chúng tôi có 2 phiên giao dịch, lượng công việc rất lớn, tuy nhiên Ban lãnh đạo đơn vị cũng kịp thời động viên anh em quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trước Tết nguyên đán. Bước sang năm 2024, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh giao dịch, truyền tải vốn cho nhân dân, phục vụ bà con kịp thời hơn." "
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã triển khai kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến các hộ nghèo và đối tượng chính sách. Chỉ tính riêng trong tháng 1 năm 2024, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân hơn 24 tỷ đồng, cho hơn 274 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn.
Đến hết tháng 1 năm 2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Bù Đăng đạt gần 561 tỷ đồng, tăng 21 tỷ đồng so với năm 2023, với gần 13.000 hộ đang vay vốn. Đẩy mạnh các hoạt động giao dịch tài chính trước thềm năm mới là tiền đề quan trọng để Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng đạt mức tăng trưởng dư nợ tín dụng trong năm 2024, góp phần quan trọng cùng cấp uỷ chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
fd7eca884e18e446bd09
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay19,147
  • Tháng hiện tại233,718
  • Tổng lượt truy cập18,709,780
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây