hien ke

Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổng kết hoạt động năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Thứ hai - 22/01/2024 15:32 414
Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng tại phiên họp thường kỳ của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện quý IV năm 2023 cho biết: trong năm 2023 NHCSXH huyện đã cho vay số tiền 170,2 tỷ đồng với 4.347 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, chi phí học tập và tạo việc làm cho người lao động…
Năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, gây nhiều tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, Tuy nhiên, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, tích cực giải ngân các chương trình tín dụng; triển khai huy động nguồn vốn của các tổ chức, cá nhân và nhận tiền gửi của tổ viên tổ TK&VV. 
Tổng dư nợ đến ngày 31/12/2023 đạt 540,8 tỷ đồng, tăng 104 tỷ đồng (tỉ lệ tăng trưởng là 23,8%). Toàn huyện có 12.686 khách hàng còn dư nợ. Từ đầu năm đến nay, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp 4.347 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, góp phần thu hút, tạo việc làm cho 800 lao động; xây dựng 3.824 công trình cung cấp nước sạch, nhà vệ sinh ở nông thôn; hơn 600 học sinh sinh viên vay vốn để trang trải chi phí học tập, cho vay 695 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo với tổng số tiền hơn 49 tỷ đồng, cho vay 8 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù với tổng số tiền 490 triệu đồng,….
Việc tổ chức phối hợp tuyên truyền về các chính sách tín dụng được quan tâm tổ chức triển khai đồng bộ, kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng chính sách. Công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn sau khi vay được thực hiện nghiêm túc. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên. Nguồn vốn Ngân sách huyện tăng 2,2 tỷ đồng. Đến ngày 31/12/2023, nợ quá hạn chiếm tỉ lệ 0,085% tổng dư nợ, giảm 0,01% so với đầu năm. Có 09 xã không có nợ quá hạn, 16/16 xã, thị trấn xếp loại tốt, không có tổ TK&VV xếp loại yếu.
Để đạt được những kết quả nổi bật nêu trên, trong thời gian qua NHCSXH huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ NHCSXH cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; sự phối hợp chặt chẽ của 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác trên địa bàn huyện trong việc quản lý nguồn vốn cho vay; sự quan tâm hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương tại các xã, thị trấn, Ban quản lý các thôn, khu phố và các Tổ TK&VV.
Hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương; tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội tập hợp lực lượng, phát triển hội viên, tiếp tục góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.
Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện NHCSXH huyện đã thảo luận, trình bày ý kiến xoay quanh những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác của Hội đoàn thể, tổ TK&VV, các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng. Đặc biệt trong công tác đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, lãi tồn đọng, tình trạng hộ vay bỏ đi khỏi địa phương,… nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ và thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Phát biểu kết luận phiên họp, Ông Nguyễn Văn Lưu – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện NHCSXH huyện Bù Đăng đã đánh giá cao nỗ lực của NHCSXH huyện cũng như các thành viên Ban đại diện đã triển khai tốt công tác quản lý tín dụng chính sách, giải ngân các nguồn vốn kịp thời cũng như đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch xã. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2024, NHCSXH huyện cần nỗ lực hơn nữa, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Hội đoàn thể nhận ủy thác đưa ra các giải pháp để giảm nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng. Các thành viên Ban đại diện, đặc biệt là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp NHCSXH huyện để giải ngân các nguồn vốn kịp thời, nâng cao chất lượng tín dụng,… Đồng thời đề nghị NHCSXH cấp trên, UBND huyện tiếp tục quan tâm phân bổ các nguồn vốn trung ương và địa phương trong năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn huyện.
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay11,455
  • Tháng hiện tại246,390
  • Tổng lượt truy cập18,722,452
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây