hien ke

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng: Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Thứ ba - 13/12/2022 13:41 840

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng: Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, trao quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thực hiện bình thực hiện bình đẳng giới”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
Nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức trong Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 được Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã triển khai như: tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động đến toàn thể cán bộ viên chức và người lao động tại đơn vị... Tổ chức tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại đơn vị; xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới.
Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ về kinh tế, thúc đẩy bình đẳng giới:
Những lợi ích kinh tế - xã hội thông qua hoạt động cho vay qua tổ đã góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển nông nghiệp, nông thôn theo chỉ đạo của Chính phủ, NHCSXH Bù Đăng đã luôn bám sát mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp với HLHPN huyện làm tốt công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp hội viên phụ nữ trong huyện nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả nợ vay (gốc, lãi) đầy đủ, đúng kỳ hạn góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Đánh giá hoạt động hiệu quả của hoạt động uỷ thác, bà Đinh Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch hội LHPN huyện khẳng định: “Mô hình cho vay qua tổ TK&VV, thuận lợi và an toàn. Nguồn vốn đã hỗ trợ phát triển nhiều mô hình sản xuất, liên kết hiệu quả, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nâng cao năng lực hoạt động, các thành viên trong tổ có cơ hội gắn kết, học hỏi kinh nghiệm, cùng giúp nhau phát triển sản xuất kinh doanh làm giàu chính đáng.”
Những hoạt động thiết thực đồng hành, hỗ trợ của NHCSXH cùng Hội LHPN các cấp đã giúp cho nhiều HVPN vươn lên, làm chủ cuộc sống. Nhiều chị em phụ nữ từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH, mạnh dạn đầu tư, mở rộng chuỗi sản xuất, kinh doanh chất lượng, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế huyện nhà
 Hương Trần
 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay4,528
  • Tháng hiện tại183,710
  • Tổng lượt truy cập18,454,300
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây