hien ke

Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Đăng Hà) trao nhà tình thương cho gia đình em học sinh khó khăn.

Thứ tư - 11/07/2018 09:36 1017

Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Đăng Hà) trao nhà tình thương cho gia đình em học sinh khó khăn.

Sáng nay ngày 08/7 tại thôn 3, xã Đăng Hà, trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Đăng Hà) phối hợp với Hội thiện nguyện Trảng Bom và Nhà hàng Khánh Đăng, tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao tặng “Nhà Tình thương” cho gia đình em học sinh Bàn Thị Yến Nhi.

Căn nhà được trao là nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền xi măng với tổng kinh phí xây dựng trên 61 triệu đồng. Trong đó Hội thiện nguyện và Nhà hàng Khánh Đăng, tỉnh Đồng Nai hỗ trợ trên 55 triệu đồng, phần còn lại gia đình hỗ trợ.
Được biết em Bàn Thị Yến Nhi (sinh năm 2008) học sinh lớp 4, là học sinh khá, năng động trong hoạt động phong trào đội TNTP Hồ Chí Minh của trường. Bố em mất, hiện em sống cùng mẹ và 2 em cũng đang tuổi đến trường. Là chị gái đầu, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau giờ học em phụ giúp mẹ đi bóc nhân, vỏ lụa hạt điều cũng như chăm sóc 2 em để mẹ đi làm thêm trang trãi cuộc sống.
Thầy Phan Công Hiếu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trưởng tiểu học Lý Tự Trọng (xã Đăng Hà) chia sẽ: “Trường tiểu học Lý Tự Trọng là trường vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng trên 95% học sinh là đồng bào thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh công tác chăm lo giáo dục cho các em, thầy cô giáo nhà trường thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ các chương trình của trường như: “Nhà tình thương”, “Hủ Gạo tình thương”, “Đôi bạn cùng tiến”,… để giúp các em yên tâm đến trường. Trong năm học 2017 – 2018, nhà trường không có học sinh bỏ học. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tổ chức Đoàn, Đội cùng tập thể giáo viên nhà trường”.
Trong niềm vui nhận nhà nhân ái, mẹ em – chị Mông Thị Liễu (sinh năm 1983) tâm sự: “Trước nay ba mẹ con sống trong căn nhà tạm, mưa dột nên có đêm ba mẹ con thức trắng. Nay được nhận nhà mới, bản thân cố gắng làm nhiều hơn để chăm lo cho các con đến trường sau này có cuộc sống khá hơn. Đồng thời sẽ tu sửa thêm để căn nhà ngày một khang trang vì có an cư mới lạc nghiệp. Gia đình chân thành cảm ơn các mạnh thường quân”.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay6,990
  • Tháng hiện tại123,920
  • Tổng lượt truy cập18,599,982
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây