hien ke

Đảng bộ xã Bình Minh sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thứ sáu - 29/06/2018 09:22 1001
Sáng nay ngày 27/6/2018 tại hội trường UBND xã Bình Minh, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015- 2020. Về dự có hội nghi có đồng chí Lê Viết Diện – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã và 150 Đảng viên các Chi bộ trên địa bàn xã Bình Minh.
Đảng bộ xã Bình Minh sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong nữa đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Bình Minh đã phát huy những thành tựu, kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 2010 - 2015, truyền thống đoàn kết cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân trên địa bàn xã đến nay cơ bản hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội: Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã tăng bình quân hàng năm là 5%; Sản xuất nông nghiệp vẫn là ngành chủ lực với các vùng nguyên liệu cà phê, tiêu , điều, cao su, ca cao và các sản phẩm cây ngắn ngày với tỷ trọng 85% trong cơ cấu ngành kinh tế; Công thương nghiệp, dịch vụ và thương mại từng bước ổn định góp phần nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp, giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo. Đến nay số hộ nghèo toàn xã là 118 hộ/484 nhân khẩu (giảm 32 hộ/141 nhân khẩu so với đầu nhiệm kỳ); Giữ vững các khu dân cư văn hóa, có 95% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chỉ tiêu đại hội đến năm 2020 có 95% trở lên số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa). Giữ vững và nâng cao xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; đến nay Đảng bộ xã Bình Minh đã kết nạp 25 đảng viên đạt 62,5% chỉ tiêu kế hoạch, 50% Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (chỉ tiêu kế hoạch đến năm 2020 là 80%). Giáo dục và đào tạo được quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu dạy và học góp phần huy động 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1; giảm tỷ lệ học sinh bỏ học còn 0,9%. Các đối tượng chính sách được quan tâm và cấp phát chế độ kịp thời; Hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế; Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu của nhân dân với nguồn lực xã hội hóa trong nhân dân với các trung tâm thể hình, hồ bơi, sân bóng đá và nhất là tỉnh đầu tư Khu bảo tồn văn hóa dân tộc X’tiêng – sóc Bom Bo đã góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc X’tiêng tại địa phương. Qua đó quảng bá hình ảnh của địa phương đến với nhân dân trong và ngoài huyện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Qua đó góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đến nay đã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới.
Công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, Đảng viên được thực hiện thường xuyên để từng bước chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật trong Đảng, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức Đảng và tính tiên phong của mỗi Đảng viên. Trong nữa đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thi hành kỷ luật 03 Đảng viên. Trong đó: Khai trừ đối với 01 Đảng viên; cảnh cáo 01 Đảng viên và khiển trách 01 Đảng viên.
Tại Hội nghị đã có 05 lượt ý tham luận tập trung vào những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ  nữa nhiệm kỳ đầu, cũng như các giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong nửa nhiệm kì còn lại. Trong đó trọng tâm là tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý của chính quyền. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Viết Diện, – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được trong nữa đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh góp phâng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân và xây dựng xã ngày một vững mạnh, phát triển. Tuy nhiên trong thời gian tới đồng chí Lê Viết Diện yêu cầu Đảng bộ xã cần xem xét, điều chỉnh các chỉ tiêu để phù hợp với đặc thù của địa phương để quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi. Tập trung tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết 18, 19 của hội nghị lần thứ 6 Trung ương khóa XII cho toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan nhà nước hưởng ứng việc sắp xếp, tinh giản bộ máy trong thời gian tới. Tăng cường phát triển Đảng trong nông thôn để có lớp kế cận; Tổ chức đối thoại với nhân dân để tháo gỡ khó khăn cho nhân dân định kỳ hàng quý; Tập trung thu đúng, thu đủ các loại thuế theo quy định; Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định sau khi chuyển đổi 3 loại rừng về địa phương quản lý; Tăng cường công tác xã hội hóa cùng với nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn, điện chiếu sáng. Bình Minh là địa bàn nông nghiệp, vì vậy cần tập trung cây con giống, kỹ thuật canh tác để nang cao năng suất cây trồng vật nuôi; Xây dựng các tổ hợp tác, chuổi liên kết 4 nhà để nâng cao giá trị kinh tế, góp phần phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống nhân dân tiến đến xây dựng xã Nông thôn mới trong tương lai gần nhất.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay11,104
  • Tháng hiện tại184,446
  • Tổng lượt truy cập18,660,508
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây