hien ke

Hội Khuyến học huyện Bù Đăng sẽ tuyên dương trên 200 học sinh, tân sinh viên và thạc sỹ suất sắc vào tháng 12/2018.

Thứ ba - 14/08/2018 13:44 985

anhHan toanCanhKH

anhHan toanCanhKH
Đó là một trong những kết luận của đồng chí Lương Hận – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học Bù Đăng tại hội nghị giao ban công tác khuyến học quý III/2018.

Theo báo cáo tại hội nghị cho biết Hội Khuyến học huyện Bù Đăng không ngừng phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài hướng đến mục tiêu xây dựng “Dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” cấp thôn và “Đơn vị học tập” và “xã hội học tập” gắn với chủ trương xã hội hóa giáo dục, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Đến nay toàn huyện hiện có 121 cộng đồng học tập, 98 đơn vị học tập, 8 dòng họ học tập và nhiều gia đình học tập.
Ngay từ năm học 2017 – 2018 Hội Khuyến học huyện Bù Đăng đã phát động phong trào “Gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học” nên nhiều gia đình, dòng họ, mạnh thường quân đã quan tâm hơn đến việc học của con em mình góp phần hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập như: Trường tiểu học Đăng Hà (Đăng Hà) với mô hình “Bếp ăn tình thương”; Trường Mẫu giáo Hoa Lan (Đồng Nai), tiểu học Lê Văn Tám (Nghĩa Trung) với mô hình “Bữa cơm tình thương thầy và trò”; Sư cô Thích Nữ Nhuận Trí – Trụ trì chùa Thanh An (Bom Bo) với những suất cơm từ thiện đều đặn hàng tuần cho các em học sinh tiểu học - THCS Trần Văn Ơn, trường THCS, THPT Lương Thế vinh (Bom Bo); Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Đăng Hà) với mô hình “Hủ gạo tình thương”… đã góp phần chia sẽ khó khăn với gia đình các em học sinh qua đó giúp các em tiếp bước đến trường.
Để thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của các địa phương, các cấp Hội cũng đã vận động xây quỹ khuyến học trên 300 triệu đồng. Năm 2018 dự kiến tổ chức trao trên 200 suất học bổng vào tháng 12/2018, mỗi suất học bổng từ 300.000 đến 1.200.000 đồng tùy theo thứ hạng đạt giải cho những học sinh, tân sinh viên có nhiều nỗ lực trong học tập đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, huyện, đại học, trường chuyên của tỉnh Bình Phước và những thạc sỹ xuất sắc với tổng số tiền trên 130 triệu đồng.
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Bù Đăng – Lương Hận: “Với mục tiêu xây dựng xã hội học tập gắn với chủ trương xã hội hóa giáo dục, Hội Khuyến học huyện cần tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội qua đó đẩy mạnh phong trào “gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học và xã hội học tập”; Đồng thời tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện để kịp thời động viên khen thưởng, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó đưa phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội để làm sao năm sau khen thưởng nhiều hơn năm trước. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa để con em huyện Bù Đăng ra sức học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương Bù Đăng anh hùng phát triển”.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay4,757
  • Tháng hiện tại173,784
  • Tổng lượt truy cập18,444,374
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây