hien ke

Bù Đăng: Thanh niên huyện Bù Đăng hăng hái lên đường tòng quân.

Thứ năm - 06/02/2020 09:50 715

Bù Đăng: Thanh niên huyện Bù Đăng hăng hái lên đường tòng quân.

Những năm qua, nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động, quản lý nguồn và thực hiện nghiêm quy định về tuyển quân nên tuổi trẻ huyện Bù Đăng hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Với khí thế đó cùng với sự quyết tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, năm 2020 huyện Bù Đăng sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch giao 110 tân binh tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Phước Sơn, công tác động viên, thăm hỏi của các hội đoàn thể, giao lưu văn nghệ động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ... luôn thực hiện tốt. Trong những năm qua, xã Phước Sơn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, đặc biệt chú trọng và hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Năm 2020, chất lượng tuyển quân của xã nâng cao với đa số thanh niên là người dân tộc thiểu số. Thanh niên Điểu Hùng – Người X’tiêng, thôn 6, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng chia sẽ: Hôm nay tôi cũng như 8 thanh niên xã Phước Sơn rất vui vì đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Bản thân tôi sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngủ như bao thể hệ đàn anh đi trước để góp sức trẻ cho quên hương, làm rạng danh tuổi trẻ Bù Đăng”
Cùng với các địa phương trong huyện, tại xã Minh Hưng, lãnh đạo xã Minh Hưng gặp gỡ và động viên thanh niên Điểu Nhật, thôn 5, xã Minh Hưng trước khi lên đường nhập ngũ.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, thanh niên Điểu Nhật (sinh năm 06/02/1995), thôn 5, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng luôn nhận thức việc nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc và cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, thanh niên Điểu Nhật đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội.
Nhìn thấy con ngày một trưởng thành nhất là tự nguyện nhập ngũ gia đình rất phấn khởi mặc dù công việc vườn, rẫy ở nhà vẫn còn đó bao việc bận rộn. ông Điểu Đang, bố của thanh niên Điểu Nhật, thôn 5, Minh Hưng chia sẽ: “Gia đình chúng tôi rất vui mừng khi cháu quyết tâm đi bộ đội. Gia đình sẽ tạo mọi điều kiện cho cháu hoàn thành nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc
Còn ít ngày nữa lên đường nhập ngũ, chàng thanh niên Điểu Nhật cũng tranh thủ từng giờ phụ giúp gia đình để yên tâm lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của quê hương của tuổi trẻ Bù Đăng. Em Điểu Nhật, thôn 5, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng tâm sự: “Khi nhận quyết định nhập ngũ, em cảm thấy rất vui vì gia đình có bố và chú đều tham gia quân đội. Em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ để đóng góp công sức nhỏ cho đất nước. Trong những ngày còn lại, em phụ giúp ba mẹ trồng trọt, chăn nuôi, cho gia súc ăn, quét lá điều để cho ba mẹ đỡ cực hơn”
Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình, như nắm nguồn, phúc tra, xét duyệt, khám sức khỏe, tổ chức “3 bình cử, 4 công khai”, chốt danh sách đối với các đoàn nhận quân. Nhìn chung, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để tạo điều kiện cho thanh niên yên tâm phấn khởi lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Năm 2020, chất lượng tuyển quân của huyện cao hơn các năm trước. Trong 110 thanh niên và được phân bổ về 3 đơn vị là: Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước. Để thực hiện tốt chỉ tiêu trên giao, ngay từ năm 2019, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành triển khai công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Kết quả, đến nay có 268/440 thanh niên đạt sức khoẻ trúng tuyển. Trong đó có 9 đảng viên, 11 thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và có 36 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.
Chuẩn bị ngày hội tòng quân năm nay với diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona, Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu UBND huyện không tổ chức hội trại giao nhận quân, thay vào đó là lễ tuyên dương các thanh niên lên đường nhập ngũ và lễ giao nhận quân nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và phòng chống sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona.
Năm 2020, 110 tân binh huyện Bù Đăng được giao về các đơn vị như: 40 thanh niên về Quân đoàn 4; 45 thanh niên về Bộ Đội biên phòng tỉnh Bình Phước; 25 thanh niên về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước. Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên ưu tú ở huyện Bù Đăng đang rất phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vào ngày 12/2/2020 sắp tới.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay7,648
  • Tháng hiện tại176,675
  • Tổng lượt truy cập18,447,265
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây