hien ke

Hội nông dân huyện Bù Đăng sơ kết giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đón nhận huân chương lao động hạng nhì.

Thứ tư - 08/07/2015 08:14 1116

Hội nông dân huyện Bù Đăng sơ kết giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đón nhận huân chương lao động hạng nhì.

Ngày 7/7, hội nông dân huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ VI (2012 – 2017) và đón nhận huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Dự hội nghị có các đại biểu đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; sở nội vụ; Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các ban xây dựng đảng; PCT.UBND huyện Lương Hận; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể; lãnh đạo đảng, chính quyền và hội nông dân các xã, thị trấn trong huyện.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, nửa nhiệm kỳ vừa qua, phong trào hộ nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giàm nghèo bền vững tiếp tục là phong trào trọng tâm được đông đảo cán bộ hội viên tích cực hưởng ứng. Huyện hội và các cơ sở hội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức được 391 lớp tập huấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu cho trên 23 ngàn hội viên học tập. Để tạo nguồn quỹ hỗ trợ nông dân sản xuất, trong 2 năm 2013 – 2014, hội nông dân huyện đã vận động được trên 816 triệu đồng, nâng tổng số lũy kế huyện hội quản lý lên trên 3 tỷ 400 triệu đồng, nguồn quỹ trên đã giải ngân cho 413 hội viên vay sản xuất. Các cấp hội cũng đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo nguồn vốn tín chấp cho nông dân vay, tính đến nay dư nợ đối với ngân hàng chính sách xã hội huyện là 55 tỷ, 707 triệu đồng đáp ứng nhu cầu cho trên 3 nghìn hộ vay. Trên tinh thần tương thân, tương ái, nửa nhiệm kỳ qua, các cơ sở hội cũng đã vận động các hội viên kinh tế khá, giàu, giúp đỡ hội viên khó khăn với số tiền trên 2 tỷ 250 triệu đồng cùng nhiều cây, con giống không tính lãi; hội nông dân huyện cũng đã phối hợp với các công ty vật tư nông nghiệp bán phân bón và thuốc bảo bệ thực vật với hình thức trả chậm cho nông dân.

Với nhiều hình thức hỗ trơ thiết thực, nửa nhiệm kỳ vừa qua, hội nông dân huyện đã góp phần giúp 260 hộ thoát nghèo, đạt tỷ lệ 104% kế hoạch; số hội viên nghèo hiện còn 737 hộ, chiếm tỷ lệ 4,5% số hội viên giảm 1,5% so với đầu nhiệm kỳ. Trong khi đó, số hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn huyện đến nay đã có 4.025 hội viên. Trong đó 11 hộ cấp TW; 158 hộ cấp tỉnh và 980 hộ cấp huyện, còn lại là cấp cơ sở. 2 năm qua, những đóng góp của hội nông dân xây dựng nông thôn mới ngày càng đáng kể: các cơ sở hội đã huy động được 6 tỷ 351 triệu đồng và hàng ngàn ngày công lao động tu sửa, nâng cấp 164 km đường giao thông nông thôn; xây tặng 14 nhà tình thương và nhiều công trình dân sinh khác, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn khang trang, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, bí thư huyện ủy Trần Văn Chung biểu dương những kết quả đạt được của hội nông dân huyện trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời bí thư cũng nhấn mạnh hội nông dân huyện cần có những định hướng cho hội viên phát triển các mô hình kinh tế một cách bền vững, áp dụng khoa học kỹ thuật để có năng suất và chất lượng cao, tránh tình trạng nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo phong trào, không đem lại kết quả.

Nhân hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, hội nông dân huyện Bù Đăng đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng “Vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì; UV.BTV huyện ủy Trưởng ban dân vận Huỳnh Văn Lượng thừa ủy quyền của thường trực huyện ủy đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng; lãnh đạo hội nông dân tỉnh và các công ty, doanh nghiệp, nông dân sản xuất giỏi cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng hội nông dân huyện. 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,886
  • Tháng hiện tại14,407
  • Tổng lượt truy cập19,226,032
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây