hien ke

Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Thứ sáu - 03/07/2015 08:28 745
Chiều ngày 29/6/2015, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng chí Lương Hận - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.
Theo báo cáo, qua 2 năm triển khai thực hiện rà soát đã có 895/897 người hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng (chiếm 99,8%); 02/897 người hưởng chưa đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công (chiếm 0,2%).
Đây là cuộc tổng rà soát toàn diện, cụ thể, công khai, minh bạch từ cấp xã, thị trấn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng thuộc 7 nhóm đối tượng: Liệt sỹ và gia đình liệt sỹ; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người giúp đỡ cách mạng; cựu TNXP. Qua kết quả rà soát cho thấy việc thực hiện chính sách với người có công về cơ bản là đúng đối tượng, đủ chính sách và kịp thời về thời gian.
Tuy nhiên, qua rà soát phát hiện 03 trường hợp chưa được công nhận là người có công, do không còn đầy đủ giấy tờ và không còn giấy tờ chứng minh quá trình tham gia kháng chiến bị thương.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lương Hận - PCT UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo rà soát cấp huyện ghi nhận, biểu dương các cơ quan thành viên Ban rà soát cấp huyện và các xã, thị trấn; đặc biệt là các tập thể, cá nhân có nhiều cố gắng, nhiều đóng góp trong thực hiện chính sách người có công cũng như trong đợt tổng rà soát vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan có liên quan, UBND các xã, thị trấn cần phát huy những ưu điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong đợt tổng rà soát vừa qua làm cơ sở, bài học kinh nghiệm cho các đợt điều tra, rà soát trong những năm tới. Đối với các trường hợp chưa được hưởng đầy đủ chính sách của nhà nước hoặc chưa được công nhận là người có công, Phòng LĐTBXH khẩn trương phối hợp hướng dẫn, giải quyết kịp thời chế độ cho các đối tượng; trường hợp nào không đủ điều kiện thì cũng phải có văn bản trả lời rõ ràng để tránh thắc mắc, khiếu kiện. Đối với người có công hiện nay đang thuộc diện hộ nghèo, hoặc chưa có nhà ở kiên có, yêu cầu Phòng LĐTB&XH, UBND các xã, thị trấn phải tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ để tạo điều kiện cho người có công có mức sống ngang bằng với người dân cùng nơi cư trú...
 

 

 

                                                                                       Minh Phương

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,865
  • Tháng hiện tại14,386
  • Tổng lượt truy cập19,226,011
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây