hien ke

ĐOÀN GIÁM SÁT NGHỊ QUYẾT HĐND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI XÃ ĐĂKNHAU VÀ ĐƯỜNG 10

Thứ hai - 22/06/2015 09:14 900

ĐOÀN GIÁM SÁT NGHỊ QUYẾT  HĐND HUYỆN  LÀM VIỆC VỚI XÃ ĐĂKNHAU VÀ ĐƯỜNG 10

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND huyện về việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện  6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ban giám sát tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND huyện do đồng chí Lê A – Trường ban KT – XH làm trưởng đoàn vừacó buổi làm việc với xã  ĐakNhau và Đường 10 về vấn đề này.
*Tại xã ĐăkNhau.
Trong 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế, đời sống vật chất tinh thần của người dân xã Đăk Nhau cơ bản ổn định, nhiều hộ dân đã mạnh dạn trồng xen nhiều lại cây trồng ngắn ngày vào vườn Điều để tăng thu nhập. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm 637 ha, đạt 74% kế hoạch giao, tăng 54% so với cùng kỳ. Diện tích cây trồng lâu năm trên 8.500 ha, tăng 34 ha so với cùng kỳ năm trước. Đàn súc – gia cầm có hơn 15.000 con tăng so với cùng kỳ. Về văn hóa xã hội: chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, các chính sách an sinh xã hội, dân số KHHGĐ được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên số hộ nghèo của địa phương giảm nhưng chưa bền vững, tình hình ANTT còn phức tạp, tình trạng khiếu kiện tập thể vẫn còn.
Tại buổi giám sát xã ĐakNhau kiến nghị với đoàn:  Cần bố trí nguồn vốn cho xã quy hoạch bãi rác, tạo điều kiện cho xã di dời nghĩa trang nhân dân xã qua điểm mới vì điểm cũ rất gần khu TT hành chính, sữa chữa trạm y tế xã đã xuống cấp và quan tâm tạo điều kiện cấp đất ở và đất sản xuất cho hộ dân sau thu hồi đất.
*Tại xã Đường 10
Báo cáo của UBND xã Đường 10 cho biết: trong 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế xã hội – an ninh quốc phòng trên địa bàn tương đối ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, diện tích cây hàng năm giảm 8%, cây lâu năm tăng 7,2% so với cùng kỳ, đàn gia súc gia cầm tăng 11,5%; 6 tháng đầu năm không có dịch xảy ra.
Về văn hóa xã hội: tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 98%. Các chương trình- chính sách an sinh xã hội luôn đảm bảo.
Tuy nhiên bên cạnh đó  xã vẫn còn gặp một số khó khăn hạn chế: Giá cả một số mặt hàng nông sản tại địa phương không ổn định đã tác động rất lớn đến đời sống nhân dân địa phương; Công tác thu ngân sách và các khoản vận động xã hội hóa chưa đạt; công tác  quản lý tài nguyên chưa chặt chẽ, các tệ nạn xã hội vẫn còn xảy ra, đặc biệt là tệ nạn ma túy; Công tác tham mưu của các ban ngành còn chậm.
Tại buổi làm việc xã Đường 10 cũng đã kiến nghị với đoàn một số nội dung như: Đề nghị UBND huyện tham mưu UBND tỉnh thanh lý hợp đồng giao khoán đất giữa công ty Hùng Vương với Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng, giải ngân sớm nguồn vốn được cấp cho các tuyến đường đang thi công trên địa bàn xã; xây dựng thêm phòng học cho các trường còn thiếu.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê A – trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân 02 xã ĐăNhau và Đường 10. Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý:  02 xã cần tập trung công tác thu ngân sách cuối năm 2015 đạt kế hoạch được giao, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo; có giải pháp vận động trẻ ra lớp; quan tâm, quản lý và chỉnh trang các công trình đã được đầu tư. Xã ĐakNhau cần có biện pháp cụ thể tránh tình trạng trẻ em bị đuối nước khu vực hồ ĐakLiên. 
 
Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,863
  • Tháng hiện tại14,384
  • Tổng lượt truy cập19,226,009
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây