hien ke

Liên đoàn lao động huyện Bù Đăng thành lập 14 Công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

Thứ hai - 08/06/2015 09:04 2447

Liên đoàn lao động huyện Bù Đăng  thành lập 14  Công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

Ngày 6/6/2015, liên đoàn lao động huyện Bù Đăng phối hợp với Ban giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Hải và Doanh nghiệp tư nhân thương mại sản xuất chế biến nông sản Thuận An Phước thôn 8 xã Thống Nhất đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên công đoàn và công bố Quyết định thành lập công đoàn tại hai đơn vị này.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Hải và Doanh nghiệp tư nhân thương mại sản xuất chế biến nông sản Thuận An Phước hoạt động sản xuất kinh doanh hạt điều từ 2003. Hiện nay, cả hai đơn vị này đều đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, hoạt động sản xuất theo dây chuyền: Sàng, hấp , sấy, chẻ, bóc vỏ lụa với công suất mỗi ngày từ 5 đến 7 tấn điều. Mỗi đơn vị có 30 công nhân làm ở các dây chuyền với mức thu nhập mỗi công nhân bình quân từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng. Trong nhiều năm qua, mặc dù chưa thành lập công đoàn song lãnh đạo của công ty Minh Hải và doanh nghiệp Thuận An Phước đã xây 23 phòng trọ hỗ trợ chỗ ở, điện, nước cho công nhân và một số chế độ đãi ngộ khác để động viên người lao động.

Tại buổi lễ, công nhân của hai đơn vị đã được nghe tuyên truyền về tổ chức công đoàn Việt Nam; vai trò chức năng nhiệm vụ của công đoàn đối với người lao động, đặc biệt là vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, cũng như các chế độ bảo hiểm, lương, thưởng và các chế độ bảo hộ nếu có, đồng thời nêu rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động khi tham gia vào tổ chức công đoàn Việt Nam.

Nhận thức được sự cần thiết phải tham gia vào công đoàn, 60 công nhân của 2 đơn vị đã tình nguyện xin được kết nạp và hứa hẹn sẽ thực hiện tốt điều lệ công đoàn Việt Nam. Trên cơ sở đó, Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện đã thông qua các quyết định kết nạp đoàn viên, quyết định thành lập công đoàn lâm thời và chỉ định ban chấp hành lâm thời của hai công đoàn.

Liên đoàn lao động huyện Bù Đăng cho biết: như vậy đến nay toàn huyện đã có 116 công đoàn cơ sở với tổng số trên 4.300 đoàn viên công đoàn. Trong đó, đã có 14 công đoàn ngoài quốc doanh với 713 đoàn viên. Năm 2014, liên đoàn lao động huyện Bù Đăng là đơn vị được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc nhất tỉnh Bình Phước. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,913
  • Tháng hiện tại14,434
  • Tổng lượt truy cập19,226,059
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây