hien ke

XÃ BOM BO XÂY DỰNG MÔ HÌNH “ĐƯỜNG ĐIỆN THẮP SÁNG ĐƯỜNG THÔN”.

Thứ sáu - 10/10/2014 10:01 1114

XÃ BOM BO XÂY DỰNG MÔ HÌNH  “ĐƯỜNG ĐIỆN THẮP SÁNG ĐƯỜNG THÔN”.

Hưởng ứng chương trình mục tiêu 5 giảm của tỉnh và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vừa qua, đảng ủy xã Bom Bo đã chọn thôn 5 làm điểm xây dựng mô hình “Đường điện thắp sáng đường thôn”.

Mô hình tại thôn 5 có 30 hộ tham gia. Bà con đã đầu tư 19 cột đèn làm bằng cây sắt phi 90, cao 6 mét. Trên mỗi trụ gắn một bóng đèn chữ u, công suất 40w và một lá cờ Tổ quốc. Các bóng đèn được gắn chung qua một công tơ đo điện. Bà con đã thành lập ra ban quản lý đường điện gồm 3 thành viên, các thành viên có trách nhiệm bật, tắt điện theo quy định, bảo quản và sửa chữa nếu có hư hỏng. Quy chế của thôn đưa ra là đường điện sẽ thắp sáng từ 5 giờ chiều hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Tiền điện hàng tháng sẽ được chia đều cho các hộ đóng góp. Để xây dựng công trình này, mỗi hộ đóng góp 570 ngàn đồng, cộng thêm tiền điện hàng tháng 15 ngàn đồng. Cờ tổ quốc sẽ đồng loạt treo vào các ngày lễ, tết theo quy định.

 Lễ khánh thành mô hình “Đường điện thắp sáng đường thôn” mới đây của thôn 5 được bà con tổ chức vui tươi sôi nổi. Âm thanh loa máy rộn ràng, nhà nào cũng dọn dẹp vệ sinh trước cửa sạch sẽ. Đảng ủy xã Bom Bo đã mời các thôn trong xã về dự học tập, nhân rộng. Ông Nguyễn Thế Hải, bí thư đảng ủy xã Bom Bo khẳng định: đây là cách làm hay, chi phí ít mà thiết thực và ý nghĩa, trước hết làm đẹp bộ mặt khu dân cư. An ninh trật tự được giữ vững, hạn chế và đẩy lùi tình trạng trộm cắp tài sản của nhân dân, hạn chế tai nạn giao thông và đặc biệt là ý thức của người dân về xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng nông thôn mới được nâng cao.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
21/LLV-UBND

Thời gian đăng: 20/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 21/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,861
  • Tháng hiện tại290,901
  • Tổng lượt truy cập19,037,619
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây