hien ke

Bù Đăng: Tổ chức Chương trình “ Em yêu sách”

Thứ sáu - 03/05/2024 14:00 100
Sáng ngày 26/4, Phòng GD&ĐT huyện Bù Đăng phối hợp với Ban Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” đã long trọng tổ chức Chương trình em yêu sách tại trường tiểu học Đức Phong, thị trấn Đức Phong.
Bù Đăng: Tổ chức Chương trình “ Em yêu sách”
Tham gia Chương trình có Cô Hoàng Thị Thu Hiền cựu giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trưởng Ban dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” TP. Hồ Chí Minh; Thầy Nguyễn Tiến Thông Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các thầy, cô là chuyên viên phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng và nhân viên thư viện của 22 trường tiểu học, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh Trường tiểu học Đức Phong.
 
Học sinh trường tiểu học Đức Phong tham gia chương trình” Em yêu sách”

Tại Chương trình, Ban Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” đã tổ chức giao lưu giới thiệu sách với học sinh trường tiểu học Đức Phong với mục đích truyền tải đến các em học sinh thông điệp về giá trị của sách trong đời sống và tình yêu với sách thông qua hình thức trả lời câu hỏi trực tiếp. Bên cạnh đó, Ban dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” cũng đã tổ chức hội thảo về vai trò của sách và các biện pháp để đưa sách đến với học sinh với chủ đề: “ Làm thế nào để học sinh yêu sách và đọc sách” thông qua 4 chuyên đề: cách giới thiệu sách; cánh tay ngoài thư viện; thư viện thiên thần và làm sao để sách đến học sinh.
 
Hội thảo về vai trò của sách và các biện pháp để đưa sách đến với học sinh
 
Dịp này, các nhà tài trợ thuộc Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” đã trao tặng trên 4.000 cuốn sách (23 phần) trị giá trên 221 triệu đồng cho tất cả các trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện trong đó mỗi trường được nhận 240 cuốn sách trị giá trên 9,6 triệu đồng. Đồng thời trước đó, Dự án cũng đã trao tặng 15 chiếu máy vi tính để bàn cho trường tiểu học Tô Vinh Diện ước trị giá trên 50 triệu đồng.
 
Dự án trao tặng 15 máy vi tính để bàn cho học sinh trường tiểu học Tô Vinh Diện
 
Được biết, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” là ý tưởng sáng lập của các cựu giáo chức, những người giáo viên đã nghỉ hưu có nhiều trăn trở về văn hóa đọc và được xem là "nhu yếu phẩm", để thắp sáng mơ ước, khát vọng cho các em học sinh nhất là các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Dự án tuyển chọn các đầu sách về dạy kĩ năng sống từ các nền giáo dục phát triển trên thế giới đã được phát hành ở Việt Nam như: sách lịch sử, văn học, tủ sách danh nhân, tạp chí tuổi thơ, khám phá vui để học v.v… nhằm hình thành những thói quen tốt, nâng tầm văn hóa, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho học sinh. Giúp các em hướng thiện, nghĩa tình, biết ước mơ, tìm tòi, khám phá, sáng tạo. Qua đó tăng cường phát huy vai trò của thư viện nâng cao chất lượng dạy – học, xây dựng cách tiếp cận và khai thác thư viện mới, đồng hành đổi mới giáo dục.
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4/2024./.
                                                                                       Phú Quang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay1,074
  • Tháng hiện tại8,150
  • Tổng lượt truy cập19,219,775
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây