hien ke

Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao tiền hỗ trợ lá chưa lành từ chương trình “Cặp lá yêu thương”

Thứ tư - 25/10/2023 15:18 396

Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao tiền hỗ trợ của chương trình "Cặp lá yêu thương"

Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao tiền hỗ trợ của chương trình "Cặp lá yêu thương"
“Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện do Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung Số, Trung tâm Tin tức VTV24 phối hợp với Văn phòng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội và Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện.
Chiều ngày 23/10/2023, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện trao tiền cho lá chưa lành từ chương trình cặp lá yêu thương. Cặp lá được chọn để hỗ trợ đợt này là em Mai Thanh Phước, sinh năm 2008 và em Mai Thanh Huệ, sinh năm 2005 cùng ở ở thôn 3, xã Đức Liễu. Hai chị em Huệ, Phước có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Gia đình em có 6 thành viên, Mẹ thần kinh không bình thường nên đã về quê nương nhờ với ông bà ngoại từ lúc em còn nhỏ, hiện nay ba chị em đang sống cùng cha và ông bà nội đã già yếu. Hàng ngày người chị lớn vẫn đi làm thuê, còn hai em, ngoài việc học thì phụ giúp ba làm thuê theo mùa vụ như hái cà, mót mủ, nhặt điều,… để có tiền trang trải cuộc sống sinh hoạt và nuôi Huệ, Phước ăn học.
Thực hiện chương trình cặp lá yêu thương, mỗi tháng cán bộ, nhân viên Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ hỗ trợ em Phước 500 nghìn đồng và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho em Huệ mỗi tháng 200 nghìn đồng cho đến khi em đủ 18 tuổi. Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã trao số tiền 4,2 triệu đồng cho em Huệ, 6 triệu dồng cho em Phước và gia đình. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục chia thành các đợt chuyển về gia đình. Được biết, chương trình cặp lá yêu thương trao tiền hỗ trợ cho lá chưa lành được Ngân hàng chính sách xã hội huyện tham gia thực hiện từ năm 2015 đến nay, Ngân hàng CSXH huyện đã hỗ trợ cho 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực  hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương.
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay19,615
  • Tháng hiện tại78,993
  • Tổng lượt truy cập18,825,711
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây