hien ke

Triển khai hiệu quả tín dụng chính sách thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2023

Thứ ba - 12/09/2023 19:44 527

Triển khai hiệu quả tín dụng chính sách thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2023

Trong những tháng đầu năm 2023, hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Đăng chịu tác động bởi những yếu tố tiêu cực như: mùa điều thất thu, giá cả một vài mặt hàng nông sản xuống thấp,… nhưng bằng sự chỉ đạo quyết liệt của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, quyết tâm của tập thể NHCSXH huyện, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực.
Tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác thông qua NHCSXH là một chủ trương, chính sách đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đói với những người yếu thế trong xã hội, nhằm góp phần giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội. Nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh mà thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách có rất nhiều lao động có việc làm ổn định, nhiều hộ gia đình thoát nghèo bền vững, có nhà ở ổn định để an cư lạc nghiệp,... Bên cạnh đó tín dụng chính sách còn góp phần giúp học sinh, sinh viên có cơ hội được học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… trong cả nước.
Trong 8 tháng đầu năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Đăng đã bám sát chỉ đạo của cấp trên để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể: doanh số cho vay đạt hơn 87 tỷ đồng với 2.736 lượt khách hàng trên địa bàn các xã, thị trấn được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách, hoàn thành 90% kế hoạch giao; tổng dư nợ đạt hơn 481 tỷ đồng, tăng 44,2 tỷ đồng so với đầu năm; có hơn 12.000 khách hàng đang còn dư nợ tại NHCSXH huyện Bù Đăng. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết số 11 đối với những khách hàng vay vốn trong năm 2022 và 2023 có lãi suất vay trên 6%/năm, đến ngày 31/8/2023 NHCSXH huyện đã thực hiện hỗ trợ lãi suất cho 7.617 món vay với số tiền 3,93 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 0,08% trên tổng dư nợ, duy trì bằng mức bình quân chung của toàn tỉnh.
Ngoài ra, NHCSXH huyện đã tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cho cán bộ kiêm nhiệm triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, triển khai sắp xếp hồ sơ lưu trữ đối với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác,  các Tổ tiết kiệm và vay vốn; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng trên địa bàn các thôn, khu phố; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cấp hội cơ sở tổ chức bình xét đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủvà đúng đối tượng nhằm giúp các hộ vay tiếp cận với vốn tín dụng chính sách kịp thời, có hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn vốn.
Trong 8 tháng đầu năm đã có 417 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay vốn với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Có thể nói, nguồn vốn từ NHCSXH huyện Bù Đăng đã tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, chăm sóc vật nuôi cây trồng nhằm thay đổi phương thức canh tác để nâng cao hiệu quả sản xuất.
Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, trong những tháng cuối năm 2023, lãnh đạo NHCSXH huyện đã đề ra những giải pháp mang tính đột phá nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch được ngân hàng cấp trên giao. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương dành một phần ngân sách ủy thác qua NHCSXH để thực hiện cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Chỉ thị số 40-CT/TW nhằm góp phần ngăn chặn tín dụng đen ở khu vực nông thôn, giải quyết vấn đề về an sinh xã hội cho những đối tượng dễ bị tổn thương có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định việc làm, cải thiện cuộc sống, tự vươn lên khẳng định vị thế của mình trong xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay16,935
  • Tháng hiện tại231,506
  • Tổng lượt truy cập18,707,568
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây