hien ke

Trường PTTH thống nhất xếp thứ 3/30 trường PTTH toàn tỉnh.

Thứ bảy - 01/12/2012 11:01 1540

Trường PTTH thống nhất xếp thứ 3/30 trường PTTH toàn tỉnh.

Trường phổ thông trung học Thống Nhất có 55 cán bộ giáo viên, quản lý giảng dạy gần 500 học sinh. Chi bộ nhà trường có 11 Đảng viên. Những năm gần đây, là một trong số những tập thể có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên kết quả ấy đó chính là sự cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

           Lãnh đạo nhà trường cho biết: Sinh hoạt chi bộ hàng tháng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chi bộ đã thực hiện nghiêm túc quy trình hướng dẫn của ban tổ chức Trung ương, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần chỉ thị 10 của Ban bí thư. Thông qua buổi sinh hoạt hàng tháng, từng đảng viên sẽ được giao nhiệm vụ cụ thể, trên cơ sở đó Đảng viên bám sát nhiệm vụ để thực hiện. Từ khi có Chỉ thị 03 của TW về việc “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ đã triển khai rộng rãi tới các đoàn thể, tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Chỉ đạo Đoàn trường tổ chức các hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các hoạt động phong trào và nhất là trong buổi chào cờ đầu tuần, nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đều được lồng ghép tuyên truyền một cách khoa học, dễ nghe, dễ hiểu. Cô Thân Thị Nghĩa giáo viên của trường tâm sự: Mỗi người học tập theo Bác hãy bằng những hành động việc làm bình dị mà có ý nghĩa thực tế, chứ đâu cần phải với những việc cao sa, vĩ đại. Với giáo viên làm theo tấm gương của Bác trước hết là: thực hiện tốt công tác soạn giảng; Có trách nhiệm với công việc và khi được nhà trường giao cho việc gì thì sẽ cố gắng làm thật tốt. Rèn luyện lối sống thật thà, chân thành, giản dị, có tinh thần giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp và học sinh. Tu dưỡng thực hiện tốt phương châm là mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, liên tục trong mọi hoạt động của nhà trường. Chi bộ đã quy rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đoàn thể, tổ trưởng chuyên môn. Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát của chi bộ đối với toàn thể cán bộ Đảng viên, giáo viên và học sinh. Thực hiện chuẩn mực, đạo đức lối sống trong nhà trường. Trong đó cán bộ, đảng viên phải nêu gương làm trước. Tất cả những nội dung trên đều được Chi bộ bàn bạc, thống nhất đưa vào nghị quyết. Thầy Hồ Ngọc Tùng, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ khi đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo lời Bác, thì tinh thần trách nhiệm của cán bộ giáo viên, Đảng viên được tăng lên rõ rệt. Việc học tập đạo đức của Bác gắn liền với việc rèn luyện đạo đức người thầy: Trong sáng, thanh cao, giản dị; chấp hành tính kỷ luật và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Nhờ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, những chuyển biến tại trường phổ thông trung học Thống Nhất thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang tiếp tục tạo ra một không khí thi sôi nổi, cụ thể: các cuộc họp ngắn gọn, đúng thời gian và từng bước nâng cao hiệu quả. Giáo viên ngày càng tận tuỵ và trách nhiệm với học sinh; Tổng kết năm học 2011 – 2012, trường phổ thông trung học Thống Nhất có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%; đặc biệt năm nay có 49 trên tổng sống 104 học sinh thi đại học đậu nguyện vọng 1, đạt 47%; 84 học sinh đậu Cao đẳng, tỷ lệ đạt 82,4%, đây là tỷ lệ đậu Cao đẳng, Đại học cao nhất từ trước đến nay của trường, đồng thời được xếp hạng là trường có tỷ lệ học sinh đậu Cao đẳng, Đại học đứng thứ 3 trên tổng số 30 trường PTTH trong toàn tỉnh. Chi bộ được đánh giá xếp loại trong sạch vững mạnh; tập thể nhà trường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được UBND tỉnh tặng bằng khen. 34 cá nhân đạt các danh hiệu thi đua được các cấp khen thưởng. Đó là những kết quả nổi bật, là minh chứng sống động phản ánh những chuyển biến tích cực về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại trường phổ thông trung học Thống Nhất huyện Bù Đăng.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay16,732
  • Tháng hiện tại28,134
  • Tổng lượt truy cập18,774,852
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây