hien ke

Phản ánh các hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày mặt trận thống nhất Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết các dân tộc ở huyện Bù Đăng.

Thứ năm - 22/11/2012 09:08 1498

Phản ánh các hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày mặt trận thống nhất Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết các dân tộc ở huyện Bù Đăng.

Hòa chung không khí của các địa phương chào mừng 82 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/1930- 18/11/2012. các khu dân cư trong huyện đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

          Ngày 15/11, tại thôn 1 xã Đường Mười, ngày hội đại đoàn kết dân tộc ơ khu dân cư đã diễn ra trong không khí vui tươi thắm tình đoàn kết dân tộc. Hiện thôn 1 xã Đường Mười có 369 hộ, trong đó có 190 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số với trên 500 nhân khẩu. Với nhiều sắc màu dân tộc như: Stiêng, Tày, Nùng, Dao, Hoa … đã tạo cho ngày hội thêm phần hấp dẫn qua các trang phục, các tiết mục văn nghệ và trò chơi dân gian đặc trưng  như: Múa công chiêng của ngươi X’Tiêng; Hát then của dân tộc Tày; Hát lượn của dân tộc Dao và các trò chơi  như đẩy gậy; nhảy bao bố; kéo co; bit mắt bắt vịt; bóng chuyền…Các hoạt động này đã thu hút đông đảo bà con dân tộc tham gia. Để tổ chức ngày hội đại đoàn kết thật sự là ngày hội có ý nghĩa của toàn dân. Ban công tác mặt trận thốn 1 đã tuyên truyền vận động bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn về ý nghĩa và nội dung của ngày hội. Mặc dù đa số bà con dân tộc trong thôn đều làm nông nghiệp nên thời gian chuẩn bị cho ngày hội là rất ít. Nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp cộng với sự nhiệt tình và nổ lực của ban công tác mặt trân thôn, nên ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 1 xã Đường Mười đã thể hiện được đúng ý nghĩa và không khí của một ngày hội. Thôn 1 xã Đường 10 là thôn nhiều năm đạt danh hiệu thôn văn hóa, 100% bà con trong thôn đăng ký xây dựng gia đinh văn hóa. Kết quả có 96% gia đình đạt gia đình văn hóa. Tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư luôn đảm bảo. Bà con nhân dân trong thôn luôn tự giác chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phát huy tốt tình đoàn kết, giúp đỡ  nhau cùng phát triển kinh tế, xây dựng khu dân cư văn minh sạch đẹp.

          Về dự và chung vui với ngày hội đại đoàn kết lãnh đạo tỉnh, huyện đã đanh giá cao kết quả đạt được của địa phương, đồng thời mong muốn trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục phát huy tốt kết quả đã được trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, xứng đáng với danh hiệu khu dân cư nhiều năm liền đạt khu dân cư văn hóa. Nhân dịp này lãnh đạo tỉnh, huyện và các sở ban ngành đã tặng quà và hoa chúc mừng ngày hội.

 ANH THẮNG

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay11,587
  • Tháng hiện tại22,989
  • Tổng lượt truy cập18,769,707
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây