hien ke

Huyện Bù Đăng tổ chức hội thi dân vận khéo năm 2011.

Thứ sáu - 30/09/2011 09:22 1616

Huyện Bù Đăng tổ chức hội thi dân vận khéo năm 2011.

Nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng 15/10/1030 – 15/10/2011, và 12 năm “Ngày dân vận của cả nước”. Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức hội thi dân vận khéo đối với khối dân vận thuộc các xã thị trấn trong toàn huyện.
          Tới dự hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban dân vận tỉnh Bình Phước; các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, Hội đồng nhân dân – UBND – UBMTTQVN huyện Bù Đăng và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện. Tham dự hội thi, các đội tuyển phải trải qua 3 phần thi gồm: phần thi trắc nghiệm kiến thức; thi xử lý các tình huống thường gặp tại địa phương và phần thi tiểu phẩm. Nội dung của hội thi xoay quanh kiến thức và kinh nghiệm của cán bộ dân vận cơ sở, trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục quần chúng thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các nội dung, phương pháp hòa giải tranh chấp dân sự như: tranh chấp đất đai; những mâu thuẫn nảy sinh ở khu dân cư; tuyên truyền vận động sinh đẻ kế hoạch; bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng cuộc sống văn minh tiến bộ. Nhìn chung đến với hội thi, các đơn vị đều thể hiện tinh thần tham gia nghiêm túc, trách nhiệm và sự chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh việc nghiêm cứu tìm hiểu và thể hiện kiến thức về pháp luật, các đội tuyển còn trình diễn những tiểu phẩm tuyên truyền hết sức phong phú và thực tế, phản ánh những thuận lợi khó khăn của người cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Làm nổi bật lên hình ảnh người cán bộ dân vận với óc nghĩ – mắt trông – tai nghe; chân đi – miệng nói – tay làm; nói cho dân nghe – tuyên truyền cho dân hiểu và làm cho dân tin. 
Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội tham dự. Trong đó giải Nhất thuộc về đội tuyển xã Minh Hưng; giải Nhì thuộc về các đơn vị Nghĩa Bình và thị trấn Đức Phong; đội tuyển xã Đức Liễu và Bình Minh đồng giải Ba.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay4,685
  • Tháng hiện tại183,867
  • Tổng lượt truy cập18,454,457
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây