hien ke

Trường THCS Minh Hưng – Lá cờ đầu bậc THCS Bù Đăng.

Thứ năm - 17/11/2011 09:30 3096

Trường THCS Minh Hưng – Lá cờ đầu bậc THCS Bù Đăng.

Ghé thăm trường trung học cơ sở xã Minh Hưng trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận phong trào thi đua 2 tốt hết sức rõ nét. Các thầy cô giáo và các em học sinh đang thi đua lập thành tích chào mừng ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. Cổng trường đang tiếp tục hoàn thiện để tạo nên diện mạo mới. Tiết chào cờ đầu tuần, đầy ắp thông tin về các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội hướng về các thầy, các cô. Trường học ngày càng khang trang, học trò ngày càng tiến bộ, đó là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tới trường.

          Trường trung học cơ sở Minh Hưng hiện có 68 cán bộ giáo viên; quản lý trên 1.000 học sinh ở 27 lớp. Đây là trường được đánh giá là một trong số những lá cờ đầu của bậc trung học cơ sở trong huyện. Hiện nay, nhà trường đã có đủ số lượng cán bộ, giáo viên, với năng lực và trách nhiệm tương đối đồng đều; cơ sở vật chất ổn định là điều kiện để trường phát huy được nội lực, thực hiện các mục tiêu giáo dục đề ra. Thầy Nguyễn Đăng Hiển – Một giáo viên giỏi của trường tâm sự: để có những tiết giảng hay, hấp dẫn và hiệu quả, bản thân mỗi giáo viên hàng ngày luôn phát hiện, tìm hiểu và trau dồi những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để truyền tải cho học trò những kiến thức bổ ích nhất. Những nỗ lực, cố gắng hết sức nghiêm túc, đầy trách nhiệm ấy đã giúp nhiều thầy, cô giáo thực sự vững vàng, trở thành hạt nhân trong các phong trào thi đua dạy tốt của trường, của ngành.

Bên cạnh đó, việc trang bị đồ dùng giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin như máy vi tính, máy chiếu, soạn giảng bằng giáo án điện tử hiện nay cũng là 1 điểm sáng của trường THCS Minh Hưng, đang từng bước mang lại hiệu quả. Nhà trường còn đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể, định hướng cho học sinh về nhận thức, kỹ năng sống. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được phát huy rộng rãi nhằm phát hiện tài năng, đồng thời qua đó cũng hạn chế tệ nạn xã hội, ngăn chặn bạo lực học đường.. Những kết quả ấy, bên cạnh khẳng định sự nỗ lực cố gằng của từng cán bộ, giáo viên và học sinh, thì còn tiếp tục khẳng định vai trò của ban giám hiệu trong công tác lãnh đạo, điều hành. Cô Vương Diễm Thúy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2010 – 2011, trường THCS Minh Hưng tiếp tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến với tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,1%; 45,8% học sinh có học lực khá, giỏi. Trong đó 31 học sinh giỏi cấp huyện; 10 học sinh giỏi cấp tỉnh; 5 học sinh thi đậu vào trường chuyên Quang Trung. Đối với giáo viên: có 44/68 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động giỏi và các danh hiệu thi đua khác, chiếm tỷ lệ 64,7%; 13 cán bộ giáo viên được các cấp khen thưởng. Trong đó có 4 bằng khen của UBND tỉnh và 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trường THCS Minh Hưng được phòng GD Bù Đăng xếp giải Nhất về công tác thi giáo viên giỏi bậc THCS.

Năm nay, kỷ niệm 30 năm ngày hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11, những kết quả đáng ghi nhận ấy lại được nhà trường nâng nui, trân trọng, mỗi cán bộ giáo viên sẽ lấy đó làm niềm vui, làm động lực để tiếp tục cố gắng phát huy và cống hiến cho sự nghiệp trồng Người.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay6,945
  • Tháng hiện tại180,287
  • Tổng lượt truy cập18,656,349
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây