hien ke

Hội nông dân Bù Đăng tổ chức hội thi kiến thức nhà nông lần thứ V/2011.

Thứ sáu - 30/09/2011 09:22 1896

Hội nông dân Bù Đăng tổ chức hội thi kiến thức nhà nông lần thứ V/2011.

Ngày 26/9/2011, tại nhà văn hóa huyện, hội nông dân huyện Bù Đăng đã tổ chức hội thi kiến thức nhà nông lần thứ V/2011. Tới dự hội thi có ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo hội nông dân tỉnh Bình phước và 16 đội tuyển đại diện cho 16 cơ sở hội nông dân trong toàn huyện. Với chủ đề là nông thôn ngày nay, hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng trăm cổ động viên là cán bộ hội viên nông dân toàn huyện tham gia. Sau đây là ghi nhận của phóng viên đài TT Bù Đăng về hội thi này.

       Tham gia hội thi, các đội tuyển phải trải qua 3 phần thi gồm: phần thi lời chào nhà nông; phần thi kiến thức và phần thi tài năng, năng khiếu. Ở phần thi kiến thức, các đội tuyển đã được tìm hiểu các kiến thức cơ bản về kỹ thuật, chăm sóc, cây trồng vật nuôi; kiến thức, kỹ năng phát hiện và điều trị các bệnh thường gặp như: sâu đục thân trên cây điều; phương pháp kỹ thuật diệt trừ sâu róm đỏ, nấm hồng trên cây cao su. Cách phòng và điều trị bệnh lở mồm long móng; bệnh heo tai xanh; cách nhận biết và xử lý bệnh dại trên chó mèo và dịch bệnh tụ huyết trùng đối với trâu bò. Bên cạnh phần thi tìm hiểu các kiến thức về khoa học kỹ thuật nông nghiệp, các thí sinh còn được giao lưu văn hóa, văn nghệ, thông qua phần thi năng khiếu nhà nông. Tại phần thi này, nhiều đơn vị đã thể hiện được tiềm năng văn nghệ quần chúng, vui nhộn, sôi nổi, khẳng định đời sống văn hóa tinh thần phong phú, đã có nhiều tiết mục để lại ấn tượng tốt đẹp như: tiết mục Khèn lá của đơn vị Đăng Hà; sáo trúc của xã Phú Sơn, khèn bầu của Đức Liễu; tiết mục hát chèo của nông dân xã Đồng Nai và hát đối đáp giao duyên của thị trấn Đức Phong. Các tiết mục văn nghệ phong phú đã góp phần tiếp tục ngợi ca cuộc sống mới, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nét đẹp của người nông dân chất phát, thật thà và giàu lòng yêu nước.

       Qua một ngày với sự tham gia nhiệt tình và nghiêm túc, hội thi đã thành công. Kết quả ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 8 đội có thành tích cao gồm 1 giải nhất 1 giải nhì; 2 giải Ba và 4 giải khuyến khích. Trong đó giải nhất thuộc về đội tuyển hội nông dân xã Đường 10, giải Nhì thuộc về đội tuyển của hội nông dân xã Đoàn Kết. Đội tuyển nông dân xã Đức Liễu và thị trấn Đức Phong đồng giải Ba.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay10,967
  • Tháng hiện tại190,149
  • Tổng lượt truy cập18,460,739
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây