Kết quả giám sát cho thấy: 8 tháng đầu năm 2016, lãnh đạo huyện và các cơ quan hành chính của huyện đã tiếp 140 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 49 đơn thư các loại, trong đó, có 35 đơn thuộc thẩm quyền (05 đơn tố cáo, 16 đơn khiếu nại, 14 đơn kiến nghị, phản ánh) và 14 đơn không thuộc thẩm quyền (01 đơn tố cáo, 9 đơn khiếu nại, 04 đơn kiến nghị, phản ánh). Các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được phân loại, xử lý cơ bản đảm bảo quy định của pháp luật.
Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được UBND huyện quan tâm chỉ đạo; 8 tháng đầu năm các cơ quan hành chính và UBND huyện đã giải quyết 32/49 vụ, đạt 65,3% (trong đó 13/25 vụ khiếu nại, 05/06 vụ tố cáo, 12/18 đơn kiến nghị, phản ánh, 02 đơn hướng dẫn). Quá trình giải quyết đảm bảo trình tự quy định của pháp luật; UBND huyện đã ban hành 16 quyết định thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn; 31 công văn chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét giải quyết. Trong đó, có 17 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng ban chuyên môn và 14 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng ban chuyên môn mà thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị khác. Tuy nhiên, Số đơn thư quá hạn vẫn còn nhiều (11/49 đơn chiếm 22,4%), hầu hết không có văn bản gia hạn thời gian giải quyết; công tác đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết đơn chưa kịp thời; chưa là tốt tham mưu xử lý, kiểm điểm trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan trong việc để các đơn thư quá hạn nhưng chưa có kết quả giải quyết...
Kết luận buổi làm việc, ông Trần Đức Quốc – Trưởng đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo và cung cấp tài liệu theo yêu cầu của Đoàn, đồng thời, đề nghị các đơn vị cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo huyện trong việc xử lý những tồn tại trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; coi trọng việc phân loại và xử lý đơn; đề xuất lãnh đạo huyện xử lý nghiêm những đơn vị để đơn thư quá hạn theo luật định; Kết quả giải quyết đơn cần niêm yết và đăng công khai trên Trang tin điện tử của UBND huyện để nhân dân biết; Cán bộ làm công tác tiếp dân, cần nâng cao trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp./.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn