Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư Khiếu nại, tố cáo 8 tháng đầu năm 2016.

Thứ năm - 22/09/2016 11:33
Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND huyện đã tổ chức đoàn giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Ban tiếp công dân và Thanh tra huyện. Ông Trần Đức Quốc - Ủy viên Thường trực HĐND huyện, Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn. Tham dự Đoàn giám sát ngoài các thành viên trong Ban còn có đại diện Ban Thường trực MTQVN huyện.

Kết quả giám sát cho thấy: 8 tháng đầu năm 2016, lãnh đạo huyện và các cơ quan hành chính của huyện đã tiếp 140 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 49 đơn thư các loại, trong đó, có 35 đơn thuộc thẩm quyền (05 đơn tố cáo, 16 đơn khiếu nại, 14 đơn kiến nghị, phản ánh) và 14 đơn không thuộc thẩm quyền (01 đơn tố cáo, 9 đơn khiếu nại, 04 đơn kiến nghị, phản ánh). Các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được phân loại, xử lý cơ bản đảm bảo quy định của pháp luật.

Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được UBND huyện quan tâm chỉ đạo; 8 tháng đầu năm các cơ quan hành chính và UBND huyện đã giải quyết 32/49 vụ, đạt 65,3% (trong đó 13/25 vụ khiếu nại, 05/06 vụ tố cáo, 12/18 đơn kiến nghị, phản ánh, 02 đơn hướng dẫn). Quá trình giải quyết đảm bảo trình tự quy định của pháp luật; UBND huyện đã ban hành 16 quyết định thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn; 31 công văn chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét giải quyết. Trong đó, có 17 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng ban chuyên môn và 14 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng ban chuyên môn mà thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị khác. Tuy nhiên, Số đơn thư quá hạn vẫn còn nhiều (11/49 đơn chiếm 22,4%), hầu hết không có văn bản gia hạn thời gian giải quyết; công tác đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết đơn chưa kịp thời; chưa là tốt tham mưu xử lý, kiểm điểm trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan trong việc để các đơn thư quá hạn nhưng chưa có kết quả giải quyết...

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Đức Quốc – Trưởng đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo và cung cấp tài liệu theo yêu cầu của Đoàn, đồng thời, đề nghị các đơn vị cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo huyện trong việc xử lý những tồn tại trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; coi trọng việc phân loại và xử lý đơn; đề xuất lãnh đạo huyện xử lý nghiêm những đơn vị để đơn thư quá hạn theo luật định; Kết quả giải quyết đơn cần niêm yết và đăng công khai trên Trang tin điện tử của UBND huyện để nhân dân biết; Cán bộ làm công tác tiếp dân, cần nâng cao trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp./.

                                                                             Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,070
  • Tháng hiện tại184,160
  • Tổng lượt truy cập20,315,042
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây