hien ke

Hơn 10 triệu đồng ủng hộ người nghèo tại ngày hội đoàn kết toàn dân tộc thôn 7, xã Bom Bo.

Thứ tư - 07/11/2018 11:47 711

2 gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đô thị văn minh được tuyên dương

2 gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đô thị văn minh được tuyên dương
Sáng nay ngày 6/11, Chi bộ, Ban quản lý thôn và Ban công tác Mặt trận thôn 7 xã Bom Bo đã tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc. Đây là thôn được xã Bom Bo chọn tổ chức làm điểm. Về dự có đồng chí Lê Văn Xinh, Phó ban thường trực Ban tuyên giáo huyện ủy Bù Đăng; Nguyễn Thị Thu Hương, phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo xã, đại diện chi bộ, ban quản lý các thôn và bà con nhân dân thôn 7 đã về dự.

Sau khi ôn lại chặng đường lịch sử 88 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông mới, đô thị văn minh” của Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Thôn 7 xã Bom Bo hiện có 200 hộ dân, 1.022 nhân khẩu với 7 anh em dân tộc cùng sinh sống. Trong năm qua được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các hội đoàn thể, đặc biệt là sự đoàn kết trong Ban quản lý thôn, sự đồng tình hưởng ứng của bà con nhân dân thôn 7, kinh tế văn hoá xã hội trong thôn ngày càng phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Thôn luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp phát động như cuộc vận động “vì người nghèo”, “đền ơn đáp nghĩa”, “nhân đạo từ thiện”…với số tiền hàng chục triệu đồng. Cuối năm 2017, thôn có 12 hộ nghèo đến nay đã giảm còn 9 hộ; nhân dân đã đóng góp tiền lắp đặt trên 500 mét hệ thống điện chiếu sáng; đóng góp mỗi hộ từ 2-3 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ nhân dân. Đầu năm có 200 hộ đăng ký gia đình văn hoá, đạt 100% số hộ trong thôn. Qua bình xét có 195 hộ đạt, chiếm trên 97%. Thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá tiêu biểu của xã.  
Tại buổi lễ, UBMTTQVN xã Bom Bo đã phát động phong trào thi đua năm 2019. Đồng thời phát động ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2019 và đã được các đại biểu về dự ủng hộ tại buổi lễ với số tiền trên 10 triệu đồng. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện, xã đã tặng quà chúc mừng bà con nhân dân trong thôn. 02 gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được tuyên dương khen thưởng.
Sau phần lễ, bà con nhân dân trong thôn đã tổ chức phần hội với các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố… và biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước tạo không khí phấn khởi, đoàn kết ở khu dân cư.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay2,257
  • Tháng hiện tại119,187
  • Tổng lượt truy cập18,595,249
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây