hien ke

Tuổi trẻ Bù Đăng dâng hương tưởng niệm anh hùng LLVT nhân dân Điểu Ong.

Thứ tư - 12/12/2018 15:26 2348

Tuổi trẻ Bù Đăng dân hương tưởng niệm anh hùng LLVT nhân dân Điểu Ong

Tuổi trẻ Bù Đăng dân hương tưởng niệm anh hùng LLVT nhân dân Điểu Ong
Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 44 năm Giải phóng Bù Đăng ( 14/12/1974- 14/12/2018) và kỷ niệm 30 năm tái lập huyện. Chiều ngày 11/12, Huyện Đoàn Bù Đăng đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại tượng Đài anh hùng LLVT nhân dân Điểu Ong.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ huyện nhà đã cùng nhau ôn lại về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến to lớn của liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Điểu Ong - người con ưu tú, niềm tự hào của huyện Bù Đăng nói chung và đồng bào S’tiêng nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước . Diễn văn tại lễ viếng nêu rõ: Anh hùng Điểu Ong sinh năm 1939 trong một gia đình nông dân S’tiêng nghèo, tại xã Thống Nhất huyện Bù Đăng ngày nay. Chứng kiến trực tiếp hình ảnh quê hương bị giày xéo, cuộc sống của nhân dân bị chèn ép vô cùng cơ cực. Điểu Ong sớm giác ngộ cách mạng và xung phong vào bộ đội kể từ tháng 1/1960...Trên các chặng đường hành quân bảo vệ quê hương, anh luôn xung phong vào những nơi nguy hiểm, không ngại gian khổ và được sự thương yêu của đồng đội. Anh đã chiến đấu hàng trăm trận lớn nhỏ, diệt nhiều tên địch và thu nhiều vũ khí, đạn dược góp phần bảo vệ lực lượng cách mạng, bảo vệ căn cứ. Sau chín năm trong quân ngũ, anh lần lượt được giữ các chức vụ khác nhau, cao nhất là K ủy viên k29; Huyện đội trưởng Bù Đăng.Trận đánh cuối cùng của anh diễn ra vào ngày 12/12/1969 với cương vị trung đội trưởng, anh chỉ huy một trung đội chiến đấu đánh tan lực lượng lớn Mỹ - Ngụy càn vào căn cứ huyện. Trong  một trận đấu không cân sức, Điểu Ong chỉ huy trung đội đánh thẳng vào một toán địch có hỏa lực tương đối mạnh ở địa điểm Bù Môn, Điểu Ong trúng đạn và anh đã anh dũng hy sinh. Ngày 6/01/1978, Điểu Ong được Đảng và nhà nước truy tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tên tuổi  của anh đã làm rạng rỡ quê hương Bù Đăng. Đảng bộ huyện Bù Đăng đã xây dựng tượng đài anh hùng Điểu Ong nhằm tôn vinh và giáo dục thế hệ trẻ Bù Đăng hôm nay và mai sau
Trước anh linh của anh hùng LLVT nhân dân Điểu Ong, tuổi trẻ huyện nhà nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,506
  • Tháng hiện tại119,436
  • Tổng lượt truy cập18,595,498
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây