hien ke

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đường 10 tổ chức Diễn đàn hội viên với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng chi hội thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội”.

Thứ ba - 09/10/2018 16:56 972

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đường 10 tổ chức Diễn đàn hội viên với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng chi hội thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội”.

Trong không khí kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018) và kỷ niệm 30 năm tái lập huyện Bù Đăng, 44 năm ngày giải phóng huyện Bù Đăng (14/12/1974 – 14/12/2018), sáng nay ngày 06/10 tại Hội trường Nhà văn hóa thôn 5, xã Đường 10 (Bù đăng), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đường 10 phối hợp Chi hội phụ nữ thôn 5, xã Đường 10 tổ chức diễn đàn hội viên với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng chi hội thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội”. Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo xã Đường 10 và gần 100 hội viên hội phụ nữ thôn 5, xã Đường 10.

Trước khi đi vào phần chính của diễn đàn, các đại biểu đã có phút mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Tại diễn đàn, với tinh thần góp ý, xây dựng nhằm hướng đến với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt của chị hội phụ nữ qua đó thu hút chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt tại chi hội ngày một phát triển. Các đại biểu tham dự diễn đàn đã nêu lên những mặt tích cực của chi hội đối với các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình, phong trào như: Nuôi heo đất vì hội viên nghèo; Trao sinh kế cho các hộ gia đình khó khăn; Hủ gạo tình thương; Tổ nhóm phụ nữ đổi công vào mùa điều – cà phê – cao su; Giới thiệu việc làm; Xây dựng nhà tình thương; Phong trào phụ nữ 5 không và 3 sạch. Trong 9 tháng đầu năm, Hội LHPN xã Đường 10 đã tổ chức trao sinh kế cho 1 hội viên với giá trị 10 triệu đồng; Lắp đặt 4 bồn nước sinh hoạt cho 4 hộ gia đình với tổng giá trị 8 triệu đồng; Lắp đặt 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 2 hộ gia đình với tổng giá trị 4 triệu đồng; Phong trào nuôi heo đất đã thu về 12 triệu đồng để giúp sinh kế cho các hộ khó khăn.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu ra một số khó khăn trong việc tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt chi hội: Đời sống kinh tế của một bộ phận hội viên còn khó khăn; Trình độ nhận thức của một số hội viên còn hạn chế; Là địa bàn có nhiều thành phần dân tộc nên tập quán sinh hoạt khác nhau nên phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt chi hội; Có lúc, có nơi việc nội dung sinh hoạt chỉ là thông tin, báo cáo nên tạo sự nhàm chán,…
Cũng tại diễn đàn, nhằm từng bước xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo điều kiện cho các hội viên phát huy tính tập thể trong lao động sản xuất, chia sẽ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đuowfng 10 đã công bố quyết định ra mắt Tổ phụ nữ người dân tộc Dao xây dựng gia đình 5 không và 3 sạch; Tổ phụ nữ giúp nhau ngày công phát triển kinh tế gia đình tại thôn 5. Bà Trần Thị Bích Toàn – Chủ tịch Hội LHPN xã Đường 10 cho biết: “Việc ra mắt 2 mô hình Tổ phụ nữ tại thôn 5 với mục tiêu hướng đến xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc: Không đói nghèo; Không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Không có bạo lực gia đình; Không vi phạm chính sách dân số; Không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học; Sạch nhà; Sạch bếp; Sạch ngõ”.
Diễn đàn rất có ý nghĩa đã tạo được sự hưng phấn cho các chị em phụ nữ trong sinh hoạt chi hội. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phụ nữ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Đường 10.

Lê Hoàng – Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay7,157
  • Tháng hiện tại176,184
  • Tổng lượt truy cập18,446,774
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây