hien ke

Bù Đăng: Bàn các giải pháp xử lý khắc phục hạ tầng giao thông

Thứ sáu - 28/06/2024 06:37 510

Bù Đăng: Bàn các giải pháp xử lý khắc phục hạ tầng giao thông

Chiều 27 -6. Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương chủ trì họp các ngành, đơn vị bàn các giải pháp xử lý khắc phục việc san lấp trong hành lang bảo vệ đường bộ gây ngập úng, hư hại hạ tầng giao thông làm mất an toàn giao thông đoạn Km0+540 đến Km0+ 640 tuyến đường ngã ba Vườn chuối đi xã Đồng Nai, thuộc địa phận thôn 2, xã Đoàn Kết. Cùng tham dự có ông Dương Hoàng Anh Toàn Phó giám đốc Ban quản lý Dự án – Đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước.
Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương phát biểu định hướng thảo luận
Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, công trình xây dựng đường giao thông đường Vườn chuối đi Trảng cỏ được phê duyệt tại Quyết định số 2403/QĐ -UBND ngày 30/10/2015 của UBND tỉnh Bình Phước, công trình đi qua 03 xã Đoàn Kết – Thọ Sơn – Đồng Nai với chiều dài tuyến là 13,048km, có 456 hộ dân bị ảnh hưởng  chủ yếu là hàng rào, sân, mái che, giếng nước và một số cây trồng. Sau khi có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ có 5/ 456 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường hỗ trợ với nhiều lý do, yêu cầu khác nhau trong đó có hộ gia đình ông Ngô Duy Sáu cùng vợ là bà Trần Thị Quýnh với tổng diện tích thu hồi đủ điều kiện bồi thường phục vụ công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện công trình là 2.314,01m2 của 03 thửa đất số 12, 33 và 34 tờ bản đồ số 2, tuy nhiên trong quá trình phối hợp với các đơn vị tiến hành đo đạc, xác định diện tích để bồi thường, hỗ trợ, gia đình ông Ngô Duy Sáu yêu cầu tăng thêm diện tích là 1.824m2 với diện tích này căn cứ theo các quy định hiện hành là không có cơ sở để giải quyết, nên không thực hiện. Để tiến hành xây dựng công trình, đơn vị thi công chỉ thi công từ tim đường vào 7m, vẫn đảm bảo quy cách theo thiết kế vì vậy không phải thực hiện cưỡng chế, nhưng sau khi công trình hoàn công đi vào sử dụng, đoạn đường này thường xuyên bị ngập úng mỗi khi mưa lớn, nước không có chỗ thoát, mặt đường bị sụt, lún tạo hố sâu làm mất an toàn giao thông,…do gia đình ông Sáu đổ đất tràn lên hành làng bảo vệ đường bộ cao hơn mặt đường nhựa.
Đại diện Ban quản lý Dự án  - Đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước, các phòng chuyên môn, đơn vị, UBND xã Đoàn Kết phát biểu thảo luận bàn các giải pháp tháo gỡ sớm tham mưu UBND huyện trên cơ sở đảm bảo đúng các quy định của pháp luật
Với các nội dung nêu trên, tại buổi làm việc đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị, Ban quản lý Dự án – Đầu tư xây dựng tỉnh đã thảo luận, bàn đưa ra các giải pháp, trên cơ sở đó, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương giao các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với các đơn vị, UBND xã Đoàn Kết sớm có phương án tham mưu cho UBND huyện giải quyết dứt điểm sự việc trên đảm bảo đúng các quy định với phương châm: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Đoạn đường ngập sâu từ 0,4m đến 0,7m với chiều dài khoảng 100m, gây ách tắc giao thông, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện căng dây, đặt biển báo, múc rãnh thoát nước, đổ đá lấp ổ gà và nâng cao mặt đường
Trước đó, cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 21-6 đến sáng ngày 22-6-2024 đã làm đoạn đường này ngập sâu từ 0,4m đến 0,7m với chiều dài khoảng 100m, gây ách tắc giao thông, nhiều người dân lưu thông trên tuyến đường bằng xe máy đã té ngã do bị sụp ổ gà. Để kịp thời giải quyết tình trạng nước ngập, đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện đặt biển báo, phân luồng, hướng dẫn người dân lưu thông; Phòng Kinh tế hạ tầng huyện căng dây, đặt biển báo, múc rãnh thoát nước, đổ đá lấp ổ gà và nâng cao mặt đường tạm thời, lắp camera giám sát…/.
                                                                                             Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay851
  • Tháng hiện tại7,927
  • Tổng lượt truy cập19,219,552
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây