Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn huyện Bù Đăng họp bàn công tác chuẩn bị các sự kiện quan trọng tại địa phương

Thứ sáu - 11/10/2024 16:12
Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn huyện Bù Đăng vừa tổ chức cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng Bù Đăng (14-12-1974 - 14-12-2024) và các công việc cần thiết cho sự kiện “Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo” được diễn ra tại địa phương. TUV, Bí thư huyện ủy Vũ Lương chủ trì Hội nghị.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng chủ trì cuộc họp.
Theo đó, lễ hội vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo diễn ra từ ngày 09 đến  12/11/2024 với các chương trình như: Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch, chạy việt dã với chủ đề: Về đường này thăm sóc Bom Bo, tổ chức trưng bày các gian hàng thương mại, các sản phẩm văn hóa, nông sản, triển lãm "Người S'tiêng trên căn cứ Nửa Lon"  tổ chức  các trò chơi dân gian: Đẩy gậy, Cõng nước, Giã gạo,  lễ hội ẩm thực Bom Bo, liên hoan văn hóa các dân tộc chủ đề: "Nhịp chày từ trái tim".
Phần lễ: "Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo" sẽ được tổ chức tại khu vực sân lễ hội của Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S'tiêng sóc Bom Bo.
Toàn cảnh cuộc họp
Chương trình lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng Bù Đăng được tổ chức ngày 12/12/2024 với khoảng 300 khách mời. Để chào mừng sự kiện, trước đó diễn ra các hoạt động Văn hóa, văn nghệ, TDTT như:  Biên soạn tài liệu tuyên truyền về những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước, truyền thống anh hùng cách mạng tinh thần đoàn kết và ý chí tự lực tự cường của cán bộ Đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bù Đăng 50 năm qua, bình chọn “ 30 công dân tiêu biểu” sau 50 năm ngày giải phóng; tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiên truyền thông về “ Vùng đất và con người Bù Đăng” trước, trong và sau ngày giải phóng; xây dựng chỉnh trang các công trình tiêu biểu, gắn bảng chào mừng kỷ niệm; tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng, phát triển và các phong trào do huyện phát động.
Với ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện, đến thời điểm này, huyện đã thành lập ban tổ chức lễ kỷ niệm cùng các tiểu ban đồng thời thống nhất các kế hoạch cũng như chương trình buổi lễ chính thức cũng như chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện.
Tại cuộc họp sau khi nghe ý kiến đóng góp của Thành viên Ban chỉ đạo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương nhấn mạnh: Đây là những hoạt động có ý nghĩa đối với địa phương. Để tổ chức thành công các hoạt động chào mừng và tạo điểm nhấn cho những năm tiếp theo. Bí thư huyện ủy  đề nghị, tiếp tục rà soát về cơ sở vật chất, đảm bảo chu đáo, an toàn; đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều kênh, hình thức nội dung phong phú, đa dạng. Sớm hoàn chỉnh kịch bản chi tiết, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn. Các gian hàng trưng bày phải gắn với sản phẩm đặc trưng, địa điểm du lịch, sản phẩm truyền thống để quảng bá và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Đối với sự kiện chào mừng 50 năm ngày giải phóng Bí thư huyện ủy Vũ Lương yêu cầu quan tâm đến nội dung phát biểu của các thế hệ đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH trước, trong và sau các sự kiện. Tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các ngành các cấp tập trung cho sự kiện để nhân dân huyện nhà phấn khởi, tự hào về quê hương Bù Đăng qua chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển.
Mỹ Hiệp

Tác giả: Huyện Bu Dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,151
  • Tháng hiện tại102,532
  • Tổng lượt truy cập20,032,886
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây