hien ke

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2020.

Thứ tư - 27/01/2021 13:48 1036

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2020.

Năm 2020, người dân huyện Bù Đăng đối diện với nhiều khó khăn như giá cả một số mặt hàng nông sản xuống thấp và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong tình hình đó, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Đăng tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành, là kênh dẫn vốn hiệu quả và hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn với các chương trình tín dụng được triển khai hiệu quả.

Đến ngày 31/12/2020, Tổng dư nợ của NHCSXH huyện Bù Đăng đạt 316 tỷ 669 triệu đồng, tăng 25 tỷ 929 triệu đồng so với năm 2019. Qua đó, đã giúp cho hơn 3.000 hộ gia đình được vay vốn với số tiền hơn 100 tỷ đồng để sản xuất chăm sóc cây trồng, vật nuôi,… góp phần ổn định kinh tế. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các đối tượng yếu thế khi phải thực hiện giãn cách xã hội hoặc gặp khó khăn trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid 19, NHCSXH huyện đã thực hiện các giải pháp như gia hạn nợ, giãn nợ cho hơn 320 hộ vay, cho vay bổ sung, nâng mức vay cho hơn 1050 hộ vay,… Nợ quá hạn 629 triệu đồng, chỉ chiếm tỷ lệ 0.20% trên tổng dư nợ.
Bên cạnh đó, NHCSXH huyện Bù Đăng còn thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các tổ chức Chính trị - Xã hội nhận ủy thác trong việc quản lý hoạt động ủy thác và nâng cao chất lượng ủy nhiệm của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Để những “cánh tay nối dài” hoạt động hiệu quả, NHCSXH huyện đã phối hợp tốt với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để nắm bắt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ nhận ủy thác, chú trọng kiểm tra việc quản lý và sử dụng vốn của hộ vay để nâng cao hiệu quả vốn vay. NHCSXH huyện tiếp tục cơ cấu, kiện toàn lại mạng lưới Tổ TK&VV, trong năm qua đã phối hợp củng cố 5 tổ TK&VV hoạt động không hiệu quả. Đến 31/12/2020, toàn huyện có 271 Tổ TK&VV đang hoạt động, bình quân 2,3 tổ/thôn, khu phố. Dư nợ bình quân đạt 1 tỷ 168 triệu đồng/tổ TK&VV, số thành viên bình quân 40 hộ/tổ. Đak Nhau là xã có dư nợ cao nhất với tổng số tiền hơn 38 tỷ đồng/998 hộ vay. Toàn huyện có 5 xã không có nợ quá hạn: xã Thọ Sơn, Phú Sơn, Đồng Nai, Bom Bo và Xã Đăng Hà
Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, NHCSXH huyện luôn chú trọng công tác triển khai tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Trong năm 2020, NHCSXH huyện đã tổ chức đào tạo, tập huấn đầy đủ cho Cán bộ nhận ủy thác cấp xã, Tổ TK&VV, Ban Giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn. Các thành viên Ban Đại diện HĐQT cấp huyện là Chủ tịch xã và đội ngũ cán bộ ủy thác cấp huyện đã được NHCSXH tỉnh trực tiếp mở các lớp tập huấn.
Ông Hạp Tiến Khoa - Giám đốc NHCSXH huyện Bù Đăng cho biết: “Hoạt động tín dụng chính sách nói chung và của NHCSXH huyện Bù Đăng nói riêng là một điểm sáng trong bối cảnh người dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong năm qua, NHCSXH huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và được Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đánh giá rất cao, để đạt được những kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo của NHCSXH cấp trên, sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và UBND các xã, thị trấn, sự nỗ lực của từng cán bộ NHCSXH huyện. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, bước sang năm 2021, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục tham mưu tốt cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và Ban đại diện NHCSXH huyện trong việc thực hiện hiện tín dụng chính sách. Tăng cường thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả của các chương trình cho vay, bảo đảm hoạt động ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, tạo sự thuận lợi và hài lòng cao cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Công tác mở rộng nguồn vốn, quản lý chất lượng tín dụng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ và tuyên truyền về các chương trình tín dụng sẽ được tập trung thực hiện”

Quốc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay9,686
  • Tháng hiện tại178,713
  • Tổng lượt truy cập18,449,303
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây