hien ke

Mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy làm thiệt hại tại một số xã, thị trấn vào chiều ngày 13/4.

Thứ tư - 18/04/2018 14:13 1059

HoTroDan

HoTroDan
Chiều ngày 13/4 vừa qua, vào khoảng 16h00 trên địa bàn huyện Bù Đăng xảy ra cơn mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy làm ảnh hưởng diện rộng trên địa bàn huyện Bù Đăng. Theo số liệu phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho biết: Tại xã Đức Liễu bị thiệt hại 08 căn nhà bị tốc mái, trong đó 03 căn bị tốc mái hoàn toàn; 05 căn con lại bị hư hỏng. Thị trấn Đức Phong bị tốc mái 02 căn trong đó 01 căn bị tốc mái hoàn toàn, 01 căn bị hư hỏng. Các địa phương khác đang kiểm kê thiệt hại nên chưa xác định giá trị thiệt hại. Tuy nhiên, nặng nhất là Thôn Bình Hòa, xã Nghĩa Bình.

Có mặt tại vườn tiêu của bà Phạm Thị Năm, Thôn Bình Hòa, Nghĩa Bình chứng kiến cảnh gãy đỗ của hơn 600 nọc tiêu của gia đình trong điều kiện giá tiêu ngày một giảm mạnh như hiện nay là một khó khăn đối với gia đình. Bà Phạm Thị Năm, Thôn  tâm sự: “Vào lúc 16h00 ngày 13/4, một cơn lốc đi qua đã làm thiệt hại của gia đình 600 nọc tiêu. Cả gia đình trông chờ vào các nọc tiêu này để bán dây và thu hoạch để sinh sống và con cái đến trường. Nhưng hiện nay đã thiệt hại nặng rất mong chính quyền xem xét hỗ trợ để gia đình có cuộc sống và con học hành”.
Theo chân lưc lượng công an, xã đội xã Nghĩa Bình hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, cho thấy cơn mưa đầu mùa chiều ngày 13/4 đã làm thiệt hại rất lớn cho bà con thôn Bình Hòa. Anh Phan Văn Nam – Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Bình cho biết: “Sau khi nhận thông tin của Ban quản lý thôn báo về có cơn lốc xoáy đi vào khu vực thôn Bình Hòa. Về phía Công an xã, tôi đã cho anh em nắm tình hình và khảo sát mức độ thiệt hại như thế nào. Sáng nay tập trung lực lượng 25 – 26 đồng chí cả công an, xã đội vào giúp dân khắc phục hậu quả xảy ra”
Ngay sau khi thiệt hại xảy ra, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã kịp thời đề nghị các xã, thị trấn sớm thống kê thiệt hại để phòng tổng hợp và báo cáo UBND huyện xem xét hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định sản xuất và đời sống. Đồng thời khuyến cáo nhân dân cần lưu ý nhưng ngày này thường xuất hiện các cơn mưa đầu mùa kèm gió lốc mạnh nên bà con cần lưu ý phòng tránh để giảm thiệt hại về người, tài sản, cây trồng và hoa màu.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay8,756
  • Tháng hiện tại158,033
  • Tổng lượt truy cập18,634,095
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây