hien ke

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Trung điểm tựa sinh kế cho hội viên nghèo.

Thứ sáu - 11/05/2018 08:55 816

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Trung điểm tựa sinh kế cho hội viên nghèo.

Với phương châm “Trao cần câu” để các hội viên ôn định đời sống cho các hội viên thoát nghèo, sáng nay ngày 09/05, Hội liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Trung đã tổ chức trao sinh kế cho gia đình anh Đinh Nam (sinh năm 1966) – chị Lương Thị Dung (sinh năm 1966) tại thôn 2, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng)

Tại buổi trao tặng sinh kế, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Trung đã trao tặng xe nước mía và bộ bàn ghế cho gia đình anh Đinh Nam và chị Lương Thị Dung với tổng giá trị trên 11 triệu đồng để gia đình anh Nam – chị Dung có thêm phần thu nhập, ổn định đời sống trong điều kiện sức khỏe của anh chị.
Được biết anh Đinh Nam và chị Lương Thị Dung là gia đình khó khăn trên địa bàn xã, có 03 con. Do hoàn cảnh gia đình  khó khăn nên con gái lớn của anh chị học hết lớp 8 phải nghỉ học để cho 02 em được tiếp tục đến trường. Không phụ lòng của chị, hai em Đinh Minh Lộc và Đinh Minh Thuận học rất khá, hằng năm nhận giấy khen của nhà trường.
Riêng anh Đinh Nam sức khỏe yếu kém, lúc quên, lúc nhớ nên hàng ngày anh đi bán vé số. Có hôm anh quên nên đem cả tập vé số về nhưng vẫn tưởng mình đã bán hết. Còn chị Lương Thị Dung bị mù một mắt, còn một mắt nhìn thấy mờ mờ, không rõ hình dáng. Gia đình đã chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn không thuyên giảm. Qua trao đổi với gia đình, anh Nam – Chị Dung chỉ mong ước có xe nước mía để bán trước cửa nhà sớm hôm. Biết được ý nguyện của chị, Hội liên hiệp phụ nữa xã Nghĩa Trung đã vận động các chị em phụ nữ trên địa bàn xã qua tiết kiệm “Heo đất tình thương” cùng với việc hỗ trợ của Đảng ủy xã đã trao tặng anh chị “Cái cần câu – Xe nước mía và bàn ghế” để anh chị kinh doanh, ổn định đời sống trong thời gian tới.
Nhận sinh kế hôm nay, chị Lương Thị Dung cảm động và chia sẽ: Bản thân rất cảm ơn Đảng ủy, chính quyền và Hội Liên hiệp phụ nữa xã đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình ôn định đời sống. Bản thân cố gắng kinh doanh để không phụ lòng hảo tâm của mọi người”.
Việc trao sinh kế hôm nay sẽ là động lực cho các hội viên Hội LHPN xã Nghĩa Trung cố gắng vươn lên thoát nghèo. Bà Huỳnh Thị Cẩm Nhung – Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Trung cho biết: Hội LHPN xã tiếp tục vận động các hội viên, các mạnh thường quân để trao tặng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị Dung. Hội LHPN xã luôn sát cánh cùng với hội viên, nhất là hội viên nghèo để chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống và vươn lên thoát nghèo”

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay10,040
  • Tháng hiện tại179,067
  • Tổng lượt truy cập18,449,657
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây