hien ke

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri chuyên đề tại 2 xã Thống Nhất, Đăng Hà.

Thứ năm - 03/05/2018 08:53 797

Toan canh buoi TXCT chuyen de

Toan canh buoi TXCT chuyen de
Chiều ngày 27/4/2018, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quyết định số 08/2017/QĐ-UBND ngày 09/02/2017 của UBND tỉnh tại xã Thống Nhất với hơn 100 bà con cử tri của 2 xã Thống Nhất, Đăng Hà. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, các ban HĐND huyện, lãnh đạo phòng Tài nguyên – Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi cục thuế và chính quyền địa phương 2 xã Thống Nhất, Đăng Hà.

Tại buổi tịếp xúc, sau khi nghe đại diện UBND huyện báo cáo tình hình phát triển KT – XH, quốc phòng, an ninh quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2018; phòng Tài nguyên – Môi trường báo cáo tình hình triển khai thực hiện và những thuận lợi, khó khăn trong công tác cấp giấy chứng nhận QSD đất theo Quyết định số 08/2017/QĐ-UBND ngày 09/02/2017 của UBND tỉnh Bình Phước. Hầu hết cử tri đều đồng tình với các báo cáo đã trình bày, đồng thời cử tri cũng có một số ý kiến phản ánh xoay quanh các vấn đề như: Sự chênh lệch giữa diện tích đất ngoài thực địa theo số liệu đo đạc chính quy với diện tích đất đã ghi trong giấy chứng nhận QSD đất; thời gian thực hiện thủ tục chuyển đổi cấp giấy chứng nhận QSD đất còn ruồm rà ảnh hưởng việc đi lại của người dân; nhiều hộ dân đã đến sinh sống và lập nghiệp từ nhiều năm nay trước khi thành lập các nông, lâm trường nhưng không được chuyển giao về các địa phương để được cấp giấy chứng nhận QSD đất; sự bất cập trong việc ghi trong giấy chứng nhận QSD đất thể hiện nằm trong vùng quy hoạch, dự án.
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri 2 xã Thống nhất, Đăng Hà bày tỏ tin tưởng các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị nhà nước cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất cho nhân dân để người dân yên tâm sản xuất; cần công khai cho người dân biết rõ hơn diện tích khu vực nào được cấp giấy chứng nhận QSD đất, khu vực nào chưa được cấp; cần quan tâm hướng dẫn cho người dân về thủ tục cấp giấy chứng nhận QSD đất. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn lãnh đạo huyện cần quan tâm đề xuất với tỉnh và Trung ương điều chỉnh thêm diện tích ngoài diện tích 36.579 ha đã giao về cho huyện quản lý, vì thực tế hiện nay nhiều hộ dân đã sinh sống lập nghiệp từ nhiều năm nay nhưng chưa được chuyển đổi từ đất lâm nghiệp sang đất nông nghiệp.
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện chính quyền địa phương 2 xã, các phòng chuyên môn của UBND huyện và ông Bùi Ngọc Hân – Phó Chủ tịch HĐND huyện thay mặt đại biểu HĐND huyện ghi nhận và giải trình. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời đến cử tri trong thời gian tới./.
                                                                                                        

                                                                                                       Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay13,486
  • Tháng hiện tại186,828
  • Tổng lượt truy cập18,662,890
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây