hien ke

TT HĐND HUYỆN GIÁM SÁT TÌNH HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG XD CHÍNH QUYỀN VÀ THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU KT-XH, QPAN XÃ NGHĨA BÌNH.

Thứ hai - 25/09/2017 15:39 992

TT HĐND HUYỆN GIÁM SÁT TÌNH HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG XD CHÍNH QUYỀN VÀ THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU KT-XH, QPAN  XÃ NGHĨA BÌNH.

Chiều ngày 21/9, đoàn giám sát của TT HĐND huyện Bù Đăng do phó chủ tịch HĐND huyện Bùi Ngọc Hân làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình tổ chức hoạt động xây dựng chính quyền và thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, Quốc phòng an ninh của xã Nghĩa Bình.
Tại buổi giám sát TT HĐND, UBND xã Nghĩa Bình báo cáo về tình hình tổ chức hoạt động của chính quyền địa phương đã báo cáo kết quả hoạt động của bộ máy chính quyền trong thời gian qua. Nêu lên một số khó khăn vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, điều hành thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết HĐND. Cụ thể: khó khăn trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới như đường bê tông nông thôn, đường điện chiếu sáng nông thôn; do mất mùa nên thu ngân sách gặp khó khăn; cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của TT HĐND còn thiếu; đa phần đại biểu HĐND xã hoạt động kiêm nhiệm, nên hoạt động không đồng đều; công tác thu BHYT tự nguyện còn khó khăn; nguồn nước sinh hoạt khu hành chính xã còn thiếu; trụ sở làm việc của xã đã xuống cấp cần bố trí kinh phí để sửa chữa.
Tại buổi giám sát các thành viên của đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra nội dung các báo cáo, hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác tổ chức hoạt động của HĐND, UBND, UBMTTQVN, 2 Ban HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Qua kiểm tra, cơ bản xã đã thực hiện đầy đủ các văn bản theo quy định của nhà nước.
Kết luận buổi giám sát, phó chủ tịch HĐND huyện Bùi Ngọc Hân đề nghị xã Nghĩa Bình cần điều chỉnh và thực hiện một số nội dung quan trọng như: đối với HĐND cần điều chỉnh số lượng các buổi giám sát sao cho phù hợp; quyết định giám sát phải có tiêu đề, đối tượng cụ thể; đối với 2 Ban sau khi giám sát không quá 10 ngày  phải thông qua báo cáo kết quả giám sát và các ý kiến, kiến nghị cho TT HĐND; đối với kết quả giám sát của TT HĐND thì sau khi giám sát xong, đoàn giám sát phải thông qua kết quả tại phiên họp thường trực, để TT HĐND xã cho ý kiến về kết quả giám sát và người kết luận kết quả giám sát là do chủ tịch HĐND xã quyết định; bổ sung các nội dung, quy chế phối hợp giữa HĐND, UBND, UBMTTQVN và các Ban HĐND để hoạt động bộ máy chính quyền đạt hiệu quả cao. Đối với UBND xã phó chủ tịch đề nghị chủ tịch UBND xã phải tăng cường nắm bắt tất cả các hoạt động, tình hình phát triển kinh tế xã hội của UBND xã để lãnh đạo điều hành đạt kết quả cao hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương.
 
Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay1,244
  • Tháng hiện tại250,890
  • Tổng lượt truy cập18,726,952
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây