hien ke

Huyện Bù Đăng phấn đấu đền năm 2015, 2 xã làm điểm là Đức Liễu và Minh Hưng đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thứ hai - 07/04/2014 17:38 926

Huyện Bù Đăng phấn đấu đền năm 2015, 2 xã làm điểm là Đức Liễu và Minh Hưng đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện quyết định số 800/QĐ – TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2020, huyện Bù Đăng đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Công tác tổ chức, thực hiện đã có sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng trong huyện, sự điều hành có hiệu quả của các cấp Chính quyền, sự đóng góp của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và sự tham gia, hưởng ứng tích cực, đồng thuận của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân trong huyện. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác quy hoạch và phê duyệt đề án nông thôn mới 15/15 xã. Riêng đối với 2 xã làm điểm giai đoạn 2011 – 2015, đến nay xã Đức Liễu đạt 9 tiêu chí và Minh Hưng đạt 13 tiêu chí. Các xã còn lại đạt từ 3 tiêu chí trở lên. Hàng năm, các tiêu chí về quy hoạch, y tế, bưu chính, hộ nghèo, chợ nông thôn, thủy lợi, lao động, giáo dục đều tăng lên. Đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”. Nhân dân đã tích cực ủng hộ và tham gia góp công, góp của, hiến đất để thực hiện các hạng mục, công trình đường giao thông, trường học, điện thắp sáng, phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở, góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn như: các tiêu chí đạt được vẫn còn thấp và chỉ mang tính tương đối. Một số tiêu chí rất ít xã đạt được như tiêu chí về điện, nhà ở, hợp tác xã, tiêu chí về đường giao thông hiện nay mới chỉ có xã Đắk Nhau đạt. Chưa có xã nào đạt tiêu chí về trường học, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí môi trường. Nguyên nhân của những hạn chế đó là hiệu quả công tác tuyên truyền còn thấp, nhận thức của một bộ phận nhân dân về ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng nông thôn mới còn chưa đầy đủ, do vậy còn thờ ơ, chưa quan tâm. Một số địa phương còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước nên chưa chủ động phát huy nội lực. Khắc phục những hạn chế, đồng thời phát huy nội lực và những kết quả đã đạt được, huyện Bù Đăng tiếp tục đặt ra kế hoạch phấn đấu đến năm 2015 sẽ hoàn thành 2 xã điểm là Minh Hưng và Đức Liễu. Đến năm 2020, xây dựng 6 xã giai đoạn 2 gồm: Thọ Sơn, Đồng Nai, , Thống Nhất, Bom Bo, Bình Minh và Nghĩa Trung đạt tiêu chí về nông thôn mới.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay16,011
  • Tháng hiện tại50,080
  • Tổng lượt truy cập18,796,798
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây