hien ke

Chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết của Đảng.

Thứ năm - 10/04/2014 09:37 1289

Chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết của Đảng.

Học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần củng cố lập trường chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, khắc phục những biểu hiện phai nhạt lý tưởng, tăng cường cảnh giác chống các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tạo động lực góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, từ đó quyết định hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống. Do vậy, chú trọng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết của Đảng là một trong những biện pháp tích cực góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đảng bộ huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) hiện có trên 2.900 đảng viên, sinh hoạt ở 61 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của địa phương, Huyện uỷ Bù Đăng xác định: Phải tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, trong đó phải bắt đầu từ việc đổi mới công tác học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương bởi đó là những định hướng lớn, là cơ sở để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc triển khai, thực hiện.

Theo đồng chí Lê A, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Bù Đăng, ngay từ đầu nhiệm kỳ VI (2010 – 2015), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đưa ra mục tiêu hằng năm có trên 95% cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vấn đề đổi mới việc học tập, quán triệt nghị quyết luôn được các cấp uỷ đảng từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện. Huyện đã thành lập đội ngũ báo cáo viên gồm 14 đồng chí, đều là người có uy tín, có năng lực chuyên môn, năng khiếu sư phạm, phương pháp giao tiếp qua tuyên truyền miệng… giúp người nghe nắm được những nội dung cơ bản và những điểm mới trong các nghị quyết, chú trọng thảo luận, liên hệ thực tiễn, giải đáp thắc mắc. Nhằm nâng cao chất lượng, khả năng truyền đạt, hằng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đều tổ chức đưa báo cao viên đi tiếp thu nội dung thông tin thời sự và học tập các nghị quyết do Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; đồng thời cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu, tạp chí của ngành và các nội dung liên quan.

Trước mỗi đợt quán triệt nghị quyết, căn cứ vào tình hình của địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ soạn thảo đề cương tuyên truyền nghị quyết theo nguyên tắc bám sát mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, những nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương, của tỉnh, đồng thời vận dụng để xây dựng những mục tiêu, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ sở và chỉ rõ những việc cấp uỷ các cấp cần phải làm để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Trong quá trình các đơn vị triển khai nghị quyết, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đều phân công cán bộ theo dõi, tổ chức rút kinh nghiệm cho các kỳ quán triệt sau. Nhờ đó, đội ngũ báo cáo viên tham gia truyền đạt các nghị quyết của Đảng đều nắm rõ những quan điểm về đổi mới cách thức, phương pháp truyền đạt, từng bước hình thành phương pháp truyền đạt đảm bảo ngắn gọn, đi thẳng vào các vấn đề cốt lõi của nghị quyết đã nêu, nhất là những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm, chú trọng lồng ghép tình hình thực tế địa phương, cơ sở. Bên cạnh đó, việc triển khai nghị quyết có kết hợp với thông tin thời sự giúp cán bộ, đảng viên nắm rõ tình hình và chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội, kịp thời phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Với cách làm này, việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết ở các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã dần đi vào nền nếp. Việc triển khai nghị quyết được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả, do đó nhiều nghị quyết đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng những năm qua vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đó là, bên cạnh những cán bộ, đảng viên tích cực, nghiêm túc học tập nghị quyết, nghe thông tin thời sự với mong muốn không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên còn thiếu tự giác, tham gia học tập theo kiểu ghi tên cho có, không theo dõi, ghi chép nội dung học tập, thậm chí không mang theo sổ ghi chép hoặc làm việc riêng. Số đảng viên nắm chắc nội dung nghị quyết còn ít, từ đó không đề xuất được biện pháp thực hiện, đưa nghị quyết vào cuộc sống… Để khắc phục những hạn chế trên, trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể như xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phân công báo cáo viên, xây dựng lịch học tập nghị quyết cho các tổ chức cơ sở đảng, đảm bảo việc triển khai đúng thời gian quy định.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã triển khai thực hiện kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng. Trong đó chú trọng đến việc đảm bảo sĩ số, thời gian dự học và việc ghi chép của cán bộ, đảng viên. Sau mỗi đợt học tập, nghiên cứu, cán bộ, đảng viên phải viết bài thu hoạch, đề ra được chương trình hành động gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện làm tăng thêm trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ học tập, đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên hàng năm. Với những giải pháp đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, tỷ lệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ huyện Bù Đăng tham gia học tập, quán triệt nghị quyết hằng năm đều đạt trên 97%.

Có thể thấy rằng chú trọng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đã góp phần củng cố lập trường chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mỗi cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các nghị quyết của Đảng ở cơ sở. Và việc đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng sẽ giúp bản thân mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về quyền lợi và cũng là trách nhiệm, ý thức tự giác học tập, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay10,637
  • Tháng hiện tại44,706
  • Tổng lượt truy cập18,791,424
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây