hien ke

Bù Đăng: Trường Tiểu học Xuân Hồng xã Bình Minh đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Thứ tư - 15/11/2023 23:52 560

Bù Đăng: Trường Tiểu học Xuân Hồng xã Bình Minh đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Sáng nay 15 -11, Trường tiểu học Xuân Hồng, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2.
Trường tiểu học Xuân Hồng thành lập từ năm 2000, trên cơ sở tách ra từ Trường tiểu học Bom Bo và một phần của Trường tiểu học Minh Hưng, trường tọa lạc trên địa bàn thôn 2 xã Bom Bo, là ngôi trường được lấy tên của cố nhạc sĩ Xuân Hồng gắn liền với bài hát huyền thoại “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”. Đến năm 2008 thành lập xã Bình Minh trường thuộc thôn 2 xã Bình Minh. Năm 2019 trường được qui hoạch về trung tâm hành chính xã thuộc thôn 3, xã Bình Minh. Được UBND huyện Bù Đăng phê duyệt đầu tư và khởi công xây dựng đảm bảo đầy đủ các hạng mục đáp ứng đủ các tiêu chí quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất (CSVC) của trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Qua 23 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với việc phát triển về cơ sở vật chất, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, làm tốt công tác phổ cập giáo dục Tiểu học. Tập thể thầy cô giáo, học sinh  nhà trường luôn nổ lực hết mình để tạo sự tin tưởng với lãnh đạo ngành giáo dục, chính quyền địa phương và nhất là đối với phụ huynh học sinh. Với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng trên 34 tỉ đồng, trường đã đảm bảo các tiêu chí của thông tư 13/2020/TT-BGD-ĐT về tiêu chuẩn CSVC, đồng bộ, cảnh quan khang trang, sạch  sẽ, khô ráo, thoáng mát.

Năm học 2023 -2024, trường có 44 cán bộ giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, có  23 lớp với 756 HS, trong đó học sinh dân tộc: 403/756 em, tỉ lệ: 53,3%. Có sự kết hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường (gia đình – nhà trường và xã hội) cùng với đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình có kinh nghiệm, trách nghiệm với nghề cộng với sự quan tâm của phụ huynh chất lượng giáo dục trong năm năm qua nhà trường đã đạt được thành tích đáng tự hào: có 2 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 3 giáo viên giỏi tỉnh, 4 học sinh đạt thành tích cấp tỉnh và nhiều sáng kiến kinh nghiệm, giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, các tổ chức, đoàn thể nhà trường được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với những kết quả đạt được, Trường tiểu học Xuân Hồng vinh dự được nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2. Đây là niềm vui, động lực to lớn để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền ghi nhận và biểu dương những kết quả trường tiểu học Xuân Hồng đã đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị, nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp trong quản lý và giảng dạy; thực hiện tốt quan điểm của Đảng về dạy người, dạy chữ và dạy nghề. Tổ chức tốt việc dạy và học để tạo niềm tin của phụ huynh đối với nhà trường. Phát động giáo viên, học sinh xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, thường xuyên phối hợp thực hiện tốt 3 môi trường giáo dục “Gia đình, nhà trường và xã hội”.
Dịp này, UBND huyện khen thưởng 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường tiểu học Xuân Hồng đạt chuẩn Quốc gia./.
                                                       Phú Quang – Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay15,667
  • Tháng hiện tại101,741
  • Tổng lượt truy cập18,848,459
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây