UBND huyện Bù Đăng tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm.

Thứ sáu - 16/03/2012 09:29
UBND huyện Bù Đăng tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm.

Ngày 15/3, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức họp mặt các doanh nghiệp đầu năm 2012. Về dự buổi họp mặt có lãnh đạo trung tâm đầu tư xúc tiến thương mại – du lịch, dịch vụ Bình Phước; các đồng chí lãnh đạo huyện Ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện; trên 100 đoanh nghiệp tiêu biểu ở các xã thị trấn đã về dự. Ông Nguyễn Anh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

         Phát biểu tại buổi họp mặt, chủ tịch huyện cho biết: năm 2011, tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính đã làm ảnh hưởng tới nền kinh tế nước ta, trong đó có huyện Bù Đăng. Giá các mặt hàng biến động theo chiều hướng không thuận lợi, đặc biệt là giá các mặt hàng nông sản không ổn định dẫn tới những khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo, điều hành của huyện, sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân nên năm qua, các chỉ tiêu về kinh tế xã hội của huyện tiếp tục đạt được kết quả khá toàn diện, cụ thể là: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách trên 114 tỷ đồng, đạt 124% dự toán điều chính của HĐND huyện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 13,6 triệu đồng, tăng 2,4 triệu so với năm 2010. Trong sự thành công đó có sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiện nay, toàn huyện  Bù Đăng đã có trên 4.500 tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh, với cơ cấu và quy mô da dạng. Năm 2012 là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ 6 giai đoạn 2011 – 2015, trong đó huyện đề ra mục tiêu là: “phát triển nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững. nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập, đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa…” để thực hiện mục tiêu đó, huyện xác định mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, sản phẩm hàng hóa và đóng góp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Do vậy chủ tịch huyện nhấn mạnh: huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển các chiến lược kinh doanh theo xu thế hội nhập. Lãnh đạo huyện mong các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư về vốn, khoa học công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh, đầu tư kinh doanh lợi nhuận, tích cực thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế góp phần vào sự phát triển chung của huyện.
Nhân dịp họp mặt đầu năm, 45 tổ chức và cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước đã được các cấp khen thưởng.
 
 
Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn