hien ke

SỞ NỘI VỤ LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG VỀ ĐỀ ÁN XÂY DỰNG TT DỨC PHONG ĐẠT ĐÔ THỊ LOẠI IV.

Thứ sáu - 18/08/2017 08:55 1165

SỞ NỘI VỤ LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG VỀ ĐỀ ÁN XÂY DỰNG TT DỨC PHONG ĐẠT ĐÔ THỊ LOẠI IV.

Ngày 16/8, đoàn công tác của Sở nội vụ do ông Nguyễn Thành Chương, giám đốc Sở nội vụ tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc xem xét đề án điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng địa giới hành chính thị trấn Đức Phong đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Tiếp và làm việc với đoàn có chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Báo cáo của phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bù Đăng về tình hình điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn đức phong và tờ trình đề nghị thuận chủ trương cho điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng thị trấn Đức Phong cho biết: Thị trấn Đức Phong là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng của huyện Bù Đăng, là đầu mối giao thông, trung tâm thương mại, dịch vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đức Phong từ năm 2007 đến nay đã 10 năm. Trong khoảng thời gian trên kiến trúc đô thị, cơ sở hạ tấng, quy mô dân số...đã thay đổi, nên quy hoạch chung thị trấn Đức Phong trước đây không còn phú hợp với các định hướng về phát triển kinh tế - xã hội trung và dài hạn của địa phương. Do đó UBND huyện đã có tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở xây dựng xem xét thuận chủ trương cho huyện Bù đăng điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng thị trấn Đức Phong bao gồm diện tích tự nhiên của thị trấn trên 1.000 hecta và thêm phân diện tích của 2 xã Minh Hưng và Đoàn Kết. Dự kiến sau khi điều chỉnh thị trấn sẽ có diện tích 1.778 hecta. Quy mô dân số đến năm 2020 là 37 ngàn người và đến năm 2030 là 102 ngàn người và đưa thị trấn Đức Phong đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào năm 2030.

Sau khi nghe các thành viên dự họp, đơn vị tư vấn phân tích, đánh giá về đề án, ông Nguyễn Thành Chương giám đốc Sở nội vụ tỉnh đã thống nhất với UBND huyện điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính của thị trấn Đức Phong theo hướng thêm phần diện tích của xã Minh Hưng.

Bên cạnh đó Sở nội vụ cũng thống nhất với UBND huyện Bù Đăng đối với vấn đề 67 hộ dân nằm giữa địa giới hành chính ở xã Phú Trung huyện Phú Riềng và xã Nghĩa Trung huyện Bù Đăng. Theo đó, huyện thống nhất giữ nguyên địa giới hành chính của hai xã và có văn bản đề nghị huyện Phú Riềng tiến hành các thủ tục bàn giao các hộ dân về xã Nghĩa Trung quản lý. Còn đối với 235 hộ dân có hộ khẩu ở xã Đăng Hà nhưng đang sinh sống và canh tác trên đất của huyện Cát Tiên tỉnh Đồng Nai, huyện thống nhất giữ nguyên địa giới hành chính và làm các thủ thủ tục pháp lý chuyển 235 hộ dân này về huyện Cát Tiên tỉnh Đồng Nai quản lý theo địa giới hành chính.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay8,409
  • Tháng hiện tại187,591
  • Tổng lượt truy cập18,458,181
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây