hien ke

BAN CHỈ ĐẠO CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN HUYỆN BÙ ĐĂNG KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN NĂM 2017.

Thứ sáu - 11/08/2017 08:48 1032

BAN CHỈ ĐẠO CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN HUYỆN BÙ ĐĂNG KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN NĂM 2017.

Ban chỉ đạo phát triển thanh niên huyện Bù Đăng  vừa  tổ chức cuộc họp nhằm kiểm tra việc thực hiện chiến lược phát triển thanh niên năm 2017. Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận chủ trì cuộc họp.

Báo cáo của Phòng Lao động TBXH  tại buổi kiểm tra cho biết: Trong thời gian qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở LĐ –TBXH, Huyện ủy, UBND huyện. Ban chỉ đạo đã tham mưu tăng cường các hoạt động truyền thông về nghề nghiệp và việc làm, giúp thanh niên định hướng nghề nghiệp và lựa chọn nghề đúng đắn thông qua các trang web,  Đài truyền thanh – truyền hình huyện và các buổi đối thoại trực tiếp với thanh niên. Nhờ đó công tác công tác giải quyết việc làm cho thanh niên đạt nhiều kết quả. Cụ thể: Tính đến ngày 31/6/2017, đã giải quyết việc làm cho 3.729/6.400 lao động tại các cơ sở doanh nghiệp trong và ngoài huyện, trong đó độ tuổi thanh niên có 2.289 lao động đạt 114% so với kế hoạch năm 2017. Qua 6 tháng đã đào tạo nghề cho 192 lao động trong độ tuổi và hiện nay lực lượng lao động này đã được các công ty cao su nhận vào làm việc. Các chỉ tiêu nguồn vốn vay giải quyết việc làm đã được phân bổ với số vốn gần 1 tỷ 500 triệu đồng, với 15 dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận đề nghị  trong thời gian tới Ban chỉ đạo tiếp tục tham mưu và phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ, phát triển thị trường lao động thông qua việc điều tra, khảo sát cung cầu, tuyên truyền, tư vấn nâng cao  chất lượng các hoạt động thu thập thông tin thị trường cung cấp cho người lao động; tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm. Ưu tiên cho thanh niên, lao động nông thôn, vùng đồng bào dân tộc, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ. Phối hợp với các cơ quan có chức năng tổ chức tốt các lớp đào tạo ghề từ sơ cấp đến cao đẳng. trong đó ưu tiên tuyển sinh người lao động thuộc các xã điểm xây dựng nông thôn mới, lao động là người khuyết tật, lao động nông thôn, dân tộc thiểu số, hộ nghèo, lao động bị thu hồi đất canh tác, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ Quân sự, công an, thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay603
  • Tháng hiện tại179,785
  • Tổng lượt truy cập18,450,375
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây