hien ke

Mô hình trồng cây keo lai gây quỹ công đoàn của trường tiểu học Lý Trọng xã Đăng Hà.

Thứ hai - 12/02/2018 14:15 1388

LDLD HUYEN TANG QUA CHO 2 CDV KHO KHAN

LDLD HUYEN TANG QUA CHO 2 CDV KHO KHAN
Nhận thấy diện tích đất trống của trường còn nhiều có thể tận dụng để tạo nguồn quỹ cho công đoàn trường. Ban chấp hành Công Đoàn Trường tiểu học Lý Tự Trọng xã Đăng Hà huyện Bù Đăng đã tham mưu với Ban giám hiệu trồng cây Keo lấy gỗ để tạo thêm nguồn quỹ cho Công Đoàn. Đây cũng là công trình Công Đoàn trường chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023.

Anh Vũ Văn Trường, chủ tịch Công Đoàn Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng cho biết để thực hiện mô hình này, BCH Công Đoàn trường đã tham mưu với Ban giám hiệu tổ chức họp để phân tích đánh giá về tính hiệu quả của mô hình và phương thức thực hiện. Sau khi thông nhất, Ban chấp hành công đoàn trường đã vận động công đoàn viên, các em học sinh và phụ huynh tiến hành trồng 2.700 cây Keo lai trên diện tích 9.000 mét vuông đất trống tại điểm trường Thôn 01. Để bảo vệ vườn cây, công đoàn trường còn trích kinh phí kéo hàng trăm mét trụ rào quanh vườn cây.
Hiện nay, sau hai tháng trồng và chăm sóc số lượng cây Keo lai được trồng tỷ lệ sống trên 98% và đang phát triển tốt Sáng ngày 9/2, Liên đoàn lao động huyện Bù Đăng phối hợp với công đoàn trường tiểu học Lý Tự Trọng đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ X. Về dự có phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đoàn Văn Rồi; đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện Bù Đăng và Ban giám hiệu, BCH Công Đoàn trường.
Tại buổi lễ sau khi nghe Công Đoàn Trường tiểu học Lý Tự Trọng báo cáo về quá trình thực hiện công trình. Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ tỉnh ông Đoàn Văn Rồi đã ghi nhận, đánh gia cao tính khả thi của công trình, ông cũng đề nghị nhà trường tiếp tục chăm sóc, bảo quản vườn cây thật tốt và phải tính đến việc thu hoạch luân phiên theo từng đợt để năm nào cũng có nguồn quỹ cho công đoàn hoạt động. Tại đây ông đã  trao Quyết định của LĐLĐ tỉnh về gắn biển công trình thi đua chào mừng đại hội công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ X tiến tới Đại hội XII công đoàn Việt Nam cho: Công trình “Vườn cây Công Đoàn” cơ sở Trường tiểu học Lý Tự Trọng, trực thuộc LĐLĐ huyện Bù Đăng. Nhân dịp này LĐLĐ huyện cũng tặng 02 phần quà cho 02 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.
Sau khi gỡ băng gắn biển công trình “Vườn cây công đoàn” và đi tham quan vườn cây keo lai của Công Đoàn Trường. Thầy Phan Công Hiếu, Hiệu trưởng nhà Trường cho biết: bên cạnh diện tích vườn keo lai mới trồng, trường còn có 3 ngàn mét vuông cây Keo 3 năm tuổi đang phát triển rất tốt. đối với cây keo nguyên thủy thì 6 năm mới thu hoạch một lần, còn đối với cây Keo lai trường đang trồng chỉ 4 năm là có thể thu hoạch. Sau khi thu hoạch thì mầm cây tiếp tục mọc lại mà không cần phải trồng mới. Hiện nay 1 hecta Keo lai đến tuổi thu hoạch cho thu nhập từ 40-50 triệu đồng, đây sẽ nguồn kinh phí không nhỏ để giúp công đoàn trường có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,192
  • Tháng hiện tại121,122
  • Tổng lượt truy cập18,597,184
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây