hien ke

Bù Đăng: 151 phụ nữ thoát nghèo.

Thứ tư - 07/02/2018 13:59 998
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng hiện có 20.115 hội viên, trong đó có trên 6.400 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số đang sinh hoạt tại 16 cơ sở hội, với 596 chi, tổ hội. Trong năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Bù Đăng: 151 phụ nữ thoát nghèo.

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được Huyện hội quan tâm. Hội Phụ nữ các cấp đã duy trì mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 100% cơ sở hội triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, như: Cho vay vốn, giúp nhau phân bón, thuốc trừ sâu, vật tư nông nghiệp, cám, gạo, cây - con giống theo phương thức trả chậm không tính lãi hoặc lãi suất thấp, giúp nhau ngày công lao động... Kết quả trong năm 2017, toàn huyện có 178 chị kinh tế khá giúp 72 chị có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi, với tổng giá trị thành tiền trên 1,65 tỷ đồng (trong đó có hơn 591 triều đồng tiền mặt). Các cấp hội cũng đã vận động thành lập mới 2 tổ xoay vòng vốn, có 20 thành viên tham gia góp 20 triệu đồng cho 4 chị vay. Qua đó, nâng tổng số tổ hiện nay lên 170 tổ, 3.487 thành viên với số vốn hơn 2,4 tỷ đồng xoay vòng cho 893 chị vay phục vụ sản xuất. Quỹ Hội Phụ nữ các cấp đã giúp 3.482 chị vay trên 11,5 tỷ đồng phát triển kinh tế. Các cấp Hội Phụ nữ trong huyện còn thành lập tổ tín dụng vay các nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng dư nợ trên 77,6 tỷ đồng, giải quyết cho 3.770 phụ nữ vay. Toàn huyện hiện có 2.187 phụ nữ, hội viên được vay và hỗ trợ vốn phát triển sản xuất từ các nguồn vốn trong hệ thống Hội Phụ nữ các cấp, trong đó có 1.901 hộ phụ nữ nghèo.
Thực hiện chủ trương xóa nhà tranh tre, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã vận động 655 triệu đồng xây dựng và bàn giao 14 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho những gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, các cấp hội đã vận động quyên góp thăm hỏi và giúp đỡ 72 gia đình hội viên ốm đau, hoạn nạn, khó khăn hơn 29 triệu đồng. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp hội đã phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” thu được gần 18,3 tấn gạo, trị giá hơn 237 triệu đồng giúp 974 chị khó khăn và hơn 450 triệu đồng cùng nguồn vận động trong hội viên, phụ nữ đã xóa 2 nền nhà đất của hội viên trị giá 4,5 triệu đồng và tặng 229 sổ tiết kiệm cho hội viên, phụ nữ nghèo. Các hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng đã tạo niềm tin trong hội viên phụ nữ, đồng thời được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao trong công tác xóa đói giảm nghèo ở huyện. Từ nguồn vận động và sự hỗ trợ của chùa Trúc Lâm và chùa Giác Ngộ, các hội viên phụ nữ đã duy trì tổ chức nấu cơm từ thiện được 250 đợt, với 4.500 suất cơm cho bệnh nhân nghèo, khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện. Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng “Nông thôn mới”, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã vận động hội viên chung tay góp sức xây dựng được 13 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 50,1 km, tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng; huy động xây dựng được 28 km đường điện chiếu sáng nông thôn, trị giá 140 triệu đồng.
Từ các hoạt động thiết thực, năm 2017, toàn huyện có 151 phụ nữ thoát nghèo (trong đó có 84 phụ nữ dân tộc thiểu số) và nhiều chị em có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế tại địa bàn.
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng luôn chú trọng đến các hoạt động nhằm nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu đổi mới hướng đến xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, giàu lòng nhân ái. Bằng nhiều biện pháp cùng với các hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao, thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp đã thu hút đông đảo hội viên và quần chúng tham gia các phong trào, tạo cơ hội cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện. Các phong trào do các cấp Hội Phụ nữ trong huyện phát động ngày càng đi vào chiều sâu, tổ chức Hội các cấp không ngừng được củng cố vững mạnh./.

                                                                           Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay1,514
  • Tháng hiện tại128,895
  • Tổng lượt truy cập18,604,957
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây