hien ke

Hiệu quả từ mô hình tín dụng lưu động của ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng.

Thứ ba - 03/04/2018 15:11 939

DIEM GIAO DICH TIN DUNG CHINH SACH TAI XA DUONG 10

DIEM GIAO DICH TIN DUNG CHINH SACH TAI XA DUONG 10
Với thủ tục vay vốn đơn giản, mạng lưới hoạt động được phủ kín đến từng xã, những năm qua, hoạt động điểm giao dịch xã của phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng được ví như “ngân hàng lưu động” tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm các thủ tục vay vốn và tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Theo quy định, bất kể thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ cán bộ, nhân viên tín dụng Ngân hàng CSXH huyện đều có mặt tại các điểm giao dịch ở các xã để giải ngân, thu nợ, thu lãi và thực hiện các nghiệp vụ khác theo quy định. Tại trụ sở UBND các xã, tất cả những thông tin liên quan đến hoạt động tín dụng như: biển hiệu điểm giao dịch, bảng nội quy giao dịch, hòm thư góp ý, các chương trình tín dụng ưu đãi, mức vay, lãi suất…đều được công khai niêm yết, rõ ràng. Việc đặt điểm giao dịch cố định tại xã, không chỉ tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn giúp địa phương nắm bắt kịp thời nhiều chủ trương, chính sách mới, qua đó giúp  người nghèo và đối tượng chính sách sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển KT-XH, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.
Ông Lê Quang Hải, thôn 2 xã Đường 10, huyện Bù Đăng, vay nguồn vốn hỗ trợ nông dân chia sẽ: nhà ông cách Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khoảng 30 km, nếu đi ra làm thủ tục vậy vốn  mà có sai sót ông phải đi về để chỉnh sửa, bổ sung rất mất thời gian. Từ khi có mô hình lưu động của Ngân hàng về tận địa phương, thì đã tạo điều kiện thuận lợi cho những người vay vốn như  ông tiết kiệm được thời gian, thuận lợi thứ hai là khi có sai sót về thủ tục hồ sơ thì giải quyết được kịp thời vì gần nhà và UBND xã.
Anh Huỳnh Duy Mẫn, ngụ cùng thôn 2 xã Đường 10 huyện Bù Đăng cho biết: Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, chi phí đi lại thì còn thuận lợi về quy trình thực hiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn, vì trước đó các Tổ vay vốn đã rà soát và hướng dẫn người dân chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan, nên khi phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội về làm thì việc đóng lãi, giải ngân vôn và gửi tiết kiệm rất nhanh chóng.
Hiện nay, phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện có điểm giao dịch cố định tại 15 xã trong huyện. Hàng tháng, vào một ngày cố định, tổ giao dịch lưu động là các cán bộ Ngân hàng CSXH với đầy đủ trang thiết bị, phương tiện cần thiết đi giao dịch phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách từ giải ngân, thu nợ, thu lãi. Bên cạnh đó công tác phối hợp với các Hội đoàn thể được ủy thác luôn được thực hiện tốt. Để thực hiện nhanh gọn các thủ tục hồ sơ, các Hội cùng với các Tổ vay vốn ở các thôn đã tiến hành trước các khâu rà soát, thẩm định đối tượng vay vốn và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ. Khi phòng giao dịch Ngân hàng chính sách về làm các thủ tục cho vay được tiến hành nhanh chóng tiết  kiệm thời gian.
Ông Lê Trọng Sang, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đường 10, huyện Bù Đăng  cho biết: Từ khi Ngân hàng Chính sách đưa điểm giao dịch về địa phương thì đã đem lại nhiều tiện ích cho các Hội được ủy thác, các Tổ vậy vốn và nhân dân trên địa bàn, thứ nhất là bà con đi lại đỡ tốn kém, thứ hai là giao dịch tại địa bàn, việc trả và nhận vay vốn là rất thuận tiện. Cách làm của Ngân hàng Chính sách rất là khoa học và tiện ích.
Qua 15 năm triển khai thực hiện mô hinh điểm giao dịch tại các xã đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí trên cơ sở thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách xã hội. NHCSXH, 4 tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và các Tổ tiết kiệm và vay vốn hàng tháng đều tổ chức giao ban tại điểm giao dịch nhằm đánh giá những mặt đạt được để tiếp tục phát huy, nêu ra các vấn đề tồn tại, khó khăn để bàn bạc, tìm các giải pháp tháo gỡ kịp thời ngay trong tháng. Không chỉ vậy, cán bộ NHCSXH tại các điểm giao dịch xã luôn tận tình giúp Tổ trưởng, các hộ vay làm thủ tục vay vốn, trả nợ, trả lãi kịp thời, thao tác nhanh, gọn.
Ông Hạp Tiến Khoa, Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng cho biết: Hàng tháng, thông qua các điểm giao dịch lưu động tại các xã. Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiến hành họp giao ban với các Hội đoàn thể và các Tổ vay vốn, nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn liên quan đến nguồn vốn tín dụng Chính sách. Đề ra phương hướng, chương trình làm việc cho những tháng tiếp theo. Trong năm 2017 thông qua các điểm giao dịch lưu động tại các xã xã, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã giải ngân tổng cộng hơn 67 tỷ đồng với hơn 4 ngàn lượt hộ vay. Trong thời gian tiếp theo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục thực hiện tốt nghiệp vụ tại các điểm giao dịch lưu động các xã như giải ngân, thu nợ, thu lãi, huy động tiền gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó càng ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của điểm giao dịch xã, nhằm tạo điều kiện tốt hơn để bà con có thể tiếp cận tốt nhất nguồn vốn tín dụng chính sách.
Có thể khẳng định, đến nay hoạt động của các điểm giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ngày càng ổn định và đi vào nền nếp, hiệu quả, luôn được nhân dân, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban ngành đánh giá cao, là một bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính và là một đặc thù riêng có của NHCSXH, thể hiện tinh thần phục vụ, trách nhiệm của cán bộ NHCSXH đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 
Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay5,534
  • Tháng hiện tại122,464
  • Tổng lượt truy cập18,598,526
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây