hien ke

Chùa Thanh Quang, xã Thống Nhất tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu 2018.

Thứ tư - 05/09/2018 08:02 2192

Chùa Thanh Quang, xã Thống Nhất tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu 2018.

Trong không khí của những ngày tháng bảy âm lịch – Tháng của Vu lan báo hiếu, sáng nay ngày 03/9 (nhằm ngày 24/7 âm lịch), đông đảo bà con nhân dân và Phật tử trên địa bàn xã Thống Nhất đã về chùa Thanh Quang để dự Lễ Vu Lan báo hiếu và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Tham dự Lễ Vu lan có các đồng chí lãnh đạo: Đại Tá Hồ Thanh Sơn – Trưởng phòng an ninh đối ngoại, công an tỉnh Bình Phước; Lương Thị Đằm – Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Bù Đăng.

Việc tổ chức Lễ Vu Lan là hoạt động thường niên của chùa Thanh Quang kể từ khi chùa được công nhận vào năm 2007. Đây là hoạt động mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.
Buỗi lễ kết thúc với nghi thức mang đậm tính nhân văn là nghi thức cài hoa hồng như muốn nhắc nhở mỗi chúng ta phải biết giữ trọn chữ Hiếu, không chỉ hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, mà còn phải có hiếu với tất cả mọi người xung quanh. Thật diễm phúc cho những ai may mắn được cài bông hồng màu đỏ tượng trưng cho những ai còn cha, còn mẹ; Màu hồng tương trưng cho người đã mất mẹ hoặc mất cha; Màu trắng tượng trưng cho việc song thân đã qua đời. Màu Vàng dành riêng cho các tu sĩ để tỏ lòng thành kính.
PCT UBND xã Thống Nhất – Vũ Phú Quang tặng quà
Nhân dịp này, Công an tỉnh Bình Phước, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Bù Đăng và xã Thống Nhất có lẵng hoa, quà chúc mừng.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay10,545
  • Tháng hiện tại189,727
  • Tổng lượt truy cập18,460,317
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây